Multimedia Đọc Báo in

83,2% người nộp thuế đã sử dụng hóa đơn điện tử

17:10, 26/05/2022

Cục Thuế Đắk Lắk cho biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 7.652 người nộp thuế là doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử, đạt 83,2% chỉ tiêu của UBND tỉnh giao năm 2022.

Cụ thể, có 7.575 người nộp thuế thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, 77 người nộp thuế thuộc đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế.

Riêng các Chi cục Thuế: Ea Súp, Krông Ana – Cư Kuin, Buôn Hồ - Krông Năng, Lắk – Krông Bông đã hoàn thành đạt 100% chỉ tiêu hóa đơn điện tử.

Chi cục Thuế Ea Súp hỗ trợ người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Chi cục Thuế Ea Súp hỗ trợ người nộp thuế đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk Bùi Văn Chuẩn cho biết, với mục tiêu đến ngày 30/6/2022, 100% người nộp thuế đang hoạt động đủ điều kiện thực hiện hóa đơn điện tử, ngành thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích cũng như lộ trình và quy định của pháp luật về áp dụng hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử tại Cục Thuế và Tổ điều hành tại các Chi cục Thuế bố trí trực ngày thứ 7 để tiếp nhận và hỗ trợ người nộp thuế; thường xuyên rà soát, nắm bắt các vướng mắc trong thực hiện hóa đơn điện tử để kịp thời giải quyết, tháo gỡ. 

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.