Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

17:55, 16/02/2023

Ngày 16/2, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Tạo tài khoản và đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương lên sàn thương mại điện tử”.

Tham gia hội nghị có 380 cá nhân đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh doanh nông sản, tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, buôn, tổ dân phố…

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Nguyễn Thị Kim Oanh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Nguyễn Thị Kim Oanh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Nội dung tập huấn gồm các chuyên đề: khái quát về chuyển đổi số lĩnh vực nông nghiệp; giải pháp chuyển đổi số truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp; tạo tài khoản và đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương lên sàn thương mại điện tử.

Qua đó, các học viên nắm bắt kiến thức cơ bản về chuyển đổi số và sàn thương mại điện tử; cách tạo lập tài khoản, quản lý sử dụng tài khoản, quảng bá, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản thông qua các sàn thương mại điện tử như: https://voso.vn, https://postmart.vn...

Các học viên tham gia hội nghị tập huấn.
Các học viên tham gia hội nghị tập huấn.

Đây cũng là những nội dung quan trọng giúp các tổ chức hội, đoàn thể, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và cập nhập thêm các kiến thức, kỹ năng cơ bản về kinh doanh số. Đồng thời, nâng cao nhận thức về chương trình OCOP, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hướng đến mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và từng bước cải thiện đời sống cho người dân.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.