Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị thăm và tặng quà các doanh nghiệp tiêu biểu đầu Xuân Quý Mão 2023

14:42, 31/01/2023

Sáng 31/1, Đoàn công tác của tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho công nhân và tập thể Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco Daklak) và Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung.

Tại đây, Đoàn công tác đã được lãnh đạo của các đơn vị báo cáo về tình hình và kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2022, cũng như kế hoạch, mục tiêu của doanh nghiệp trong năm 2023.

ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng quà cho các công nhân làm việc tại nhà máy của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk.

Được biết, trong những năm qua Simexco Daklak đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế, trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê và hồ tiêu tại Việt Nam. Đặc biệt, trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản, đặc biệt là cà phê của đơn vị đạt 243 triệu USD, đạt 189,5% kế hoạch, cao nhất tỉnh.

ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị và Đoàn công tác thăm nhà máy sản xuất của Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk.

Đối với Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung, hiện công ty có 4 đơn vị thành viên, với 489 lao động chính thức và vài trăm lao động phổ thông, dịch vụ. Ngoài sản phẩm chính là Bia Sài Gòn, công ty còn sản xuất, kinh doanh một số sản phẩm khác như bia tươi, nước đóng chai Sêrêpôk, rượu Sêrêpôk, rượu Sâm Việt, sữa gạo lứt Bazan… Đơn vị liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu hằng năm đại hội cổ đông giao, được chọn tiêu biểu, điển hình nhiều mặt, nhiều năm.

ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng quà cho các công nhân làm việc tại Nhà máy Bia Sài Gòn (Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung)

Năm 2022, công ty đóng góp cho ngân sách tỉnh gần 900 tỷ đồng; chia sẻ cho công tác an sinh xã hội hơn 1,1 tỷ đồng; các chỉ tiêu lợi nhuận, cổ tức cho cổ đông, thu nhập người lao động tăng từ 5 - 7%, đảm bảo 4 lợi ích cho ngân sách, cho doanh nghiệp, cho cổ đông và cho người lao động.

ảnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng quà cho tập thể Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung.

Thay mặt Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của công nhân đang làm việc tại hai đơn vị. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các doanh nghiệp trong năm vừa qua.

Bên cạnh việc thông tin những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những thách thức mà nền kinh tế cả nước nói chung, Đắk Lắk nói riêng sẽ phải đối mặt trong năm 2023, như: tình hình biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đến sản xuất; dịch bệnh COVID-19 vẫn còn nguy cơ phức tạp; giá vật tư, nguyên liệu, lương thực phục vụ sản xuất tăng cao; tình hình lạm phát có xu hướng tăng…

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng thời phải có những giải pháp, sáng kiến để hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà cũng như nâng cao thu nhập, ổn định công ăn việc làm cho người lao động…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.