Multimedia Đọc Báo in

Thương nhân đầu mối cam kết bảo đảm cung ứng xăng dầu

15:53, 21/11/2022

Sở Công thương vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức gặp gỡ đại diện các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu và doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đã có ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh xăng dầu (như: vấn đề chiết khấu thấp, việc lựa chọn các đơn vị đầu mối). Đồng thời đưa ra giải pháp, kiến nghị để bảo đảm hoạt động kinh doanh được ổn định trong thời gian tới. Qua lắng nghe các ý kiến, đại diện lãnh đạo Sở Công thương đã trực tiếp giải đáp. Đối với những ý kiến ngoài phạm vi xử lý, Sở sẽ trình các cấp có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.

Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)
Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa).

Tại đây, các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối cũng đã ký biên bản cam kết bảo đảm cung ứng xăng dầu và chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu, như: bảo đảm cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ trực thuộc và các cửa hàng/đại lý nhượng quyền bán lẻ xăng dầu đã ký hợp đồng; áp dụng thống nhất giá bán lẻ xăng dầu trong toàn hệ thống phân phối của mình; không kinh doanh xăng dầu nhập lậu, xăng dầu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu và chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, giá xăng dầu bán ra trên toàn hệ thống phân phối của mình theo quy định; thực hiện đăng ký thời gian bán hàng của cửa hàng bán lẻ xăng dầu thuộc sở hữu của thương nhân với Sở Công thương.

Cùng với đó, có trách nhiệm kiểm tra, giám sát hoạt động của đại lý bán lẻ xăng dầu, thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu trong hệ thống phân phối của mình; liên đới chịu trách nhiệm đối với hành vi vi phạm của các thương nhân này trong hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm các quy định về nghĩa vụ thương nhân tại Điều 26 của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP, ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu...

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.