Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Đẩy mạnh công tác truyền thông về chính sách hỗ trợ lãi suất

10:03, 19/09/2022

Chương trình hỗ trợ lãi suất từ nguồn ngân sách nhà nước theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có tổng số tiền hỗ trợ lên tới 40.000 tỷ đồng, mức hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong hai năm (2022-2023) thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại, với mục tiêu phục hồi nhanh nền kinh tế.

Là ngân hàng thương mại nhà nước đứng chân trên địa bàn tỉnh, xác định đây là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước, ngay khi Nghị định 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 03/2022/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam được ban hành, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm giúp khách hàng nắm bắt được thông tin và sớm tiếp cận chính sách hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước trên nhiều phương tiện truyền thông. 

Khách hàng được tiếp cận thông tin về Nghị định 31/2022/NĐ-CP thông qua hoạt động truyền thông của Agribank Đắk Lắk trên phương tiện thông tin đại chúng
Khách hàng được tiếp cận thông tin về Nghị định 31/2022/NĐ-CP thông qua hoạt động truyền thông của Agribank Đắk Lắk trên phương tiện thông tin đại chúng

Cụ thể: Về truyền thông nội bộ, Ban Giám đốc Agribank Đắk Lắk đã triển khai kịp thời nội dung chương trình hỗ trợ lãi suất đến cán bộ nhân viên tại 28 điểm giao dịch trực thuộc thông qua việc ban hành các văn bản chỉ đạo, thông qua các cuộc họp giao ban trực tuyến hàng tuần để phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện. 

Cùng với đó, đơn vị tham gia đầy đủ các cuộc hội nghị, tập huấn do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Agribank tổ chức. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và văn bản của Agribank hướng dẫn thực hiện hỗ trợ lãi suất; chủ động cân đối nguồn vốn để cho vay các dự án, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhất là các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất tại Nghị định 31/2022/NĐ-CP; nghiêm cấm các hành vi gây khó khăn, phiền hà, ban hành thêm điều kiện, thủ tục khác với quy định tại Nghị định của Chính phủ và Thông tư của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Về truyền thông bên ngoài, đơn vị đã phối hợp với Báo Đắk Lắk, Công Thông tin điện tử Đắk Lắk, Hội Nhà báo Đắk Lắk và nhiều phương tiện tiện truyền thông khác để thực hiện thông tin, truyền thông về chính sách hỗ trợ lãi suất. Bên cạnh đó, sản xuất các ấn phẩm quảng cáo như băng rôn, tờ rơi, poster niêm yết tại các điểm công cộng và tại trụ sở giao dịch về chính sách hỗ trợ lãi suất giúp cho khách hàng hiểu rõ, đầy đủ về chính sách và sớm nắm bắt thông tin, cách thức để tiếp cận chính sách này.

Song song với các hoạt động truyền thông nêu trên, đơn vị cũng đã cử cán bộ chủ động tiếp cận khách hàng, đồng hành, hướng dẫn khách hàng, giúp khách hàng hiểu đúng về chính sách, kịp thời năm bắt và xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất để hạn chế tối đa các kiến nghị, khiếu nại của khách hàng.

Được biết, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 03/2022/TT-NHNN về việc hướng dẫn ngân hàng thương mại thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31. Theo đó, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được hỗ trợ lãi suất thuộc một trong các trường hợp: Thứ nhất, có mục đích sử dụng vốn vay thuộc một trong các ngành đã được đăng ký kinh doanh quy định tại Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, bao gồm: hàng không, vận tải kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giáo dục và đào tạo…; trong đó có hoạt động xây dựng phục vụ trực tiếp cho các ngành kinh tế nói trên nhưng không bao gồm hoạt động xây dựng cho mục đích kinh doanh bất động sản quy định tại mã ngành kinh tế theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg. Thứ hai, có mục đích sử dụng vốn vay để thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng tổng hợp, công bố.

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.