Multimedia Đọc Báo in

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh sẽ được đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail

16:03, 13/07/2022

Sáng 13/7, Sở Công thương phối hợp đã với Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các nhà sản xuất thực phẩm đặc sản, OCOP tỉnh Đắk Lắk với nhà phân phối đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail.

Theo đó, tại hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 vừa được tổ chức ngày 8/7 vừa qua, Sở Công thương đã mời trực tiếp Giám đốc mua hàng của Tập đoàn Central Retail (sở hữu các chuỗi siêu thị GO, Mini go!, TopsMarket, LanChi) về làm việc với các doanh nghiệp tại địa phương.

Ngoài 59 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các nhà cung cấp với các nhà phân phối, đơn vị xuất khẩu tại hội nghị, Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cũng đã hỗ trợ trực tiếp nhóm 14 doanh nghiệp chủ động tiên phong đến văn phòng chính của Central Retail tại TP. Hồ Chí Minh để đàm phán giao thương.

tg
Nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Lắk tham gia ký kết.

Kết quả của chuyến đàm phán nói trên, Central Retail đã đưa ra những hướng dẫn cho nhóm 14 doanh nghiệp với 2 hình thức hợp tác cụ thể.

Thứ nhất, đối với nhóm sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Lắk: hiện có 11 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn, Công ty TNHH SX TM&DV Bazan Đỏ, Công ty TNHH Trần Tú Anh, Cơ sở trà thảo mộc Xuân Sang, Công ty TNHH K7 coffee, Công ty TNHH SX&TM Vương Thành Công, Công ty TNHH SX&TM Ama Thuột, Công ty TNHH SX TM&DV cà phê Trung Hoà, Công ty TNHH Thương Mại cà phê Minh Dũng, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Pơ Lang, Hợp tác xã sản xuất – thương mại – dịch vụ tinh dầu và dược liệu Hena) với khoảng gần 30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao thuộc nhóm tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ được lên kệ siêu thị GO Buôn Ma Thuột với hình thức trưng bày sản phẩm OCOP.

Thứ hai, đối với nhóm sản phẩm tham gia thương mại toàn quốc: hiện có 3 doanh nghiệp (gồm Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk, Công ty TNHH TMDV Nông Trại EDE, Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương) với 10 sản phẩm thuộc nhóm doanh nghiệp tiên phong tự chủ động chào hàng sẽ đi đến bước cuối cùng của quá trình đàm phán là cùng với phòng mua hàng của Central Reatl lựa chọn để tiến hành lên kệ hàng để thương mại trên toàn hệ thống siêu thị của tập đoàn trên cả nước. 

Đây cũng là nhóm các sản phẩm được siêu thị đánh giá cao về tiềm năng thương mại hoá lớn mạnh trong thời gian tới.

th
Nhóm sản phẩm tham gia thương mại toàn quốc tham gia ký kết.

Nhằm tránh yếu tố manh mún, giúp gia tăng sức mạnh trong đàm phán thương mại với đối tác siêu thị, Sở Công thương cũng đã kết hợp với Công ty Cổ phần Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Hương Cao Nguyên - một doanh nghiệp đang cung cấp trái cây và rau củ tươi cho Central Retail và các siêu thị trên toàn quốc để nhanh chóng đưa các sản phẩm là thực phẩm khô thuộc nhóm đặc sản, OCOP trong tỉnh vào hệ thống siêu thị.

th
Phó Giám đốc Sở Công thương Huỳnh Ngọc Dương tham quan các sản phẩm của doanh nghiệp. 

Lễ ký kết đã mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp trong việc tiêu thụ hàng hóa nông sản, mở rộng thị trường cả xuất khẩu lẫn tiêu thụ nội địa, góp phần đưa sản phẩm nông nghiệp Đắk Lắk hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.