Multimedia Đọc Báo in

Đại hội thành lập Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột

18:08, 28/04/2022

Chiều 28/4, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức Đại hội thành lập Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột.

Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột được thành lập theo Quyết định số 751/QĐ-UBND, ngày 28/3/2022 của UBND tỉnh. Đây là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ, được thành lập nhằm hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau để phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh vì sự nghiệp phát triển bền vững và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên. Qua đó, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nhân trên địa bàn thành phố, là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với UBND thành phố cũng như các cơ quan quản lý nhà nước tại địa bàn.

th
Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng tặng hoa chúc mừng đại hội.

Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, đến nay Hội đã tập hợp được gần 200 thành viên là các lãnh đạo doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực trong và ngoài tỉnh. Theo Báo cáo kinh tế - xã hội năm 2021 của Cục Thống Kê tỉnh, tính đến tháng 4/2020 Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã đóng góp khoảng gần 1 tỷ đô la (khoảng hơn 20% tổng GRDP của toàn tỉnh Đắk Lắk năm 2021) doanh thu kinh doanh mang lại và hàng ngàn việc làm được tạo ra từ các doanh nghiệp mà hội viên điều hành.

th
Đại biểu tham dự tại đại hội.

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội, các đại biểu, hội viên đã thảo luận, biểu quyết thông qua Điều lệ Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột gồm 8 Chương, 25 Điều; thông qua Đề án hiệp thương nhân sự Ban Chấp hành…

th
Ban Chấp hành Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội

Đại hội đề ra một số mục tiêu trong nhiệm kỳ mới gồm: đoàn kết tập hợp phát triển hội viên mới; chia sẻ kiến thức kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp hội viên thông qua Chương trình cà phê doanh nhân do hội viên lựa chọn; giới thiệu dự án và nhu cầu hợp tác đầu tư, tiếp cận các nguồn lực phục vụ hoạt động của doanh nghiệp gồm cả nguồn lực từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước; hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm dịch vụ của hội viên; tham gia các hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; tổ chức các hoạt động thiện nguyện 

th
Tổng Biên Tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đề nghị hội viên doanh nhân chủ động khắc phục khó khăn phát triển doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh góp phần ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời đẩy mạnh liên doanh, liên kết để huy động nguồn lực phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, nhất là hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Phát huy tiềm năng thế mạnh của thành phố về các nguồn nguyên liệu lao động, chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường, phát triển doanh nghiệp cả về quy mô và thương hiệu, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố, phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, có bản sắc riêng của TP. Buôn Ma Thuột.

Ông Vũ Văn Hưng cũng yêu cầu mỗi doanh nhân cần thực sự là tấm gương đi đầu phát huy năng lực sáng tạo tạo ra sản phẩm riêng mang tính cạnh tranh cao. Tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tham gia đào tạo và sử dụng lao động của địa phương, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân thành phố. Cùng với đó, chuyển đổi cơ cấu các ngành kinh tế theo định hướng của tỉnh nói chung và thành phố nói riêng, sớm góp phần đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

th
Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tín Nghĩa Logistics, Chủ tịch Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027 phát biểu nhận nhiệm vụ

Với phương châm Hội tụ - Đồng hành - Kiến tạo, Đại hội đã thống nhất bầu Ban Chấp hành khóa I, với 21 thành viên. Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tín Nghĩa Logistics được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

th
Lãnh đạo Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột tặng 4 Nhà nhân ái trị giá 320 triệu đồng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột cũng đã trao 4 Nhà nhân ái trị giá 320 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn thành phố.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.