Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong phạm vi hệ thống thoát nước dọc các tuyến quốc lộ

10:39, 15/07/2022

Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản về việc rà soát, đề nghị không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong phạm vi đất dành cho lối thoát nước ra sông, suối, ao hồ, kênh mương và hệ thống tiêu thoát nước dọc các tuyến Quốc lộ 26, 19C và đường Trường Sơn Đông qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Thời gian qua, trên các tuyến đường này xảy ra tình trạng người dân ở phía hạ lưu cống tiền hành san lấp đất trong phạm vi dòng chảy (ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ) làm ảnh hưởng đến khả năng thoát nước trong khu vực, nhiều vị trí hạ lưu cửa xả không thể thoát nước được.

Để đảm bảo khả năng thoát nước, tránh gây ngập úng cục bộ tại các khu vực có cống thoát nước ngang khi xảy ra mưa lớn kéo dài, Chi cục Quản lý đường III.5 đề nghị UBND huyện M'Drắk tuyên truyền cho người dân có đất dọc theo dòng chảy không san lấp làm cản trở khả năng thoát nước dọc theo các tuyến quốc lộ và khu vực có bố trí các cống thoát nước ngang; rà soát tình trạng sử dụng đất dành cho thoát nước ở hạ lưu các cống và không cấp quyền sử dụng đất trong phạm vi dòng chảy ở hạ lưu các cống đến cửa xả.

Cống thoát nước 1 tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh.
Cống thoát nước 1 tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa).

Theo thống kê của Chi cục Quản lý đường bộ III.5, Quốc lộ 26 đoạn qua địa bàn huyện M’Drắk có 134 vị trí có cống thoát nước; Quốc lộ 19C có 56 vị trí và đường Trường Sơn Đông có 102 vị trí. 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.