Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar): Hỗ trợ sinh kế cho hội viên thoát nghèo

07:18, 12/05/2022

Những năm qua, cùng với việc tổ chức tốt các phong trào thi đua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar) đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ chị em, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hỗ trợ sinh kế cho hội viên là một trong những nội dung của phong trào “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế của hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số” do Hội LHPN huyện Cư M’gar phát động. Phong trào được triển khai trên địa bàn thị trấn Ea Pốk từ năm 2021, nhằm giúp các cán bộ, hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số thay đổi tư duy, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Cán bộ Hội LHPN thị trấn Ea Pốk (bên phải) kiểm tra, hướng dẫn chị H’Voi Niê chăn nuôi dê.

Sau hơn 1 năm triển khai, đến nay Hội LHPN thị trấn Ea Pốk đã trao tặng mô hình “sinh kế” cho 7 hộ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Trong đó có 4 mô hình nuôi dê, 1 mô hình nuôi cá và 2 mô hình nuôi gà. Nguồn kinh phí được Hội huy động từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân.

Đến nay, các mô hình “sinh kế” được hỗ trợ bước đầu cho thấy kết quả khả quan; các đàn vật nuôi phát triển nhanh, sinh trưởng tốt, tạo động lực thúc đẩy cho hội viên phụ nữ tiếp tục phát triển kinh tế. Đơn cử như gia đình chị H’Voi Niê, hộ cận nghèo ở buôn Pốk B được hỗ trợ 2 con dê mẹ. Chỉ sau một thời gian ngắn chăn nuôi, đàn dê của gia đình chị đã được nhân lên 6 con.

Tương tự, cuối năm 2021, gia đình chị H’Tâm Niê (thôn 4) cũng được hỗ trợ 400 con gà giống để phát triển mô hình chăn nuôi. Việc chăn nuôi của H’Tâm rất thuận lợi, gà sinh trưởng khá tốt và nhanh chóng được xuất chuồng, với trọng lượng bình quân đạt 1,8 kg/con.

Bà Lương Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ea Pốk đánh giá: Nhìn chung, các mô hình đều phát huy hiệu quả, góp phần giúp chị em thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nâng cao thu nhập. Những hộ được hỗ trợ dê, gà đến nay đã có sản phẩm bán ra thị trường, đời sống cũng đã khá hơn. Hiện có 2 hộ đã thoát nghèo.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.