Multimedia Đọc Báo in

Hợp tác phát triển du lịch từ Famtrip

07:58, 29/03/2022

Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị; từ chương trình các hãng lữ hành đến các điểm du lịch của một địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch. Tại đây, các thành viên trong đoàn Famtrip sẽ khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có tính hiệu quả thiết thực để chào bán cho du khách; từ đó tạo ra cơ hội xúc tiến, hợp tác và phát triển du lịch.

Cơ hội trải nghiệm sản phẩm du lịch đặc thù

Vừa qua, đoàn Famtrip của Sở Du lịch cùng doanh nghiệp kinh doanh du lịch tỉnh Khánh Hòa đã đến khảo sát, kết nối du lịch tại Đắk Lắk. Trong khuôn khổ của chương trình, đoàn đã đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Đắk Lắk tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Đắk Lắk, Vườn Quốc gia Yok Đôn, Điểm du lịch sinh thái Troh Bư, thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur, Khu du lịch sinh thái cộng đồng Kô Tam…

Ông Bùi Minh Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Thương mại Phương Thắng (Khánh Hòa) cho hay: “Qua quá trình tham quan, khảo sát một số điểm du lịch tại tỉnh Đắk Lắk cho thấy, địa phương có những sản phẩm, địa điểm du lịch rất mới lạ và hấp dẫn như trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak trên dòng sông Sêrêpốk (3 km) đoạn từ thác Dray Sáp Thượng về thác Dray Nur. Đây là sản phẩm du lịch rất phù hợp với nhu cầu của khách quốc tế. Chúng tôi sẽ kết nối những sản phẩm du lịch như trên để mang du khách đến với Đắk Lắk và ngược lại”.

Đoàn Famtrip của Sở Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tỉnh Khánh Hòa trải nghiệm ngắm voi tại Vườn Quốc gia Yok Đôn.

Trước đó, vào trung tuần tháng 2, Đắk Lắk cũng đã đón đoàn Famtrip Caravan “Bình Định – Tây Nguyên huyền thoại năm 2022”, với những hoạt động giới thiệu điểm, sản phẩm du lịch tương tự. Trong đoàn không chỉ có những doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Bình Định, mà còn có gần 100 doanh nghiệp, du khách trên mọi miền đất nước. Chương trình trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch ở nhiều tỉnh, với kỳ vọng sẽ liên kết xây dựng những tour, tuyến liên kết các tỉnh Tây Nguyên.

Đến với chương trình, ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc của địa phương khi thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc mở lại hoạt động du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Việc tổ chức chương trình Famtrip caravan kết nối Bình Định với các tỉnh Tây Nguyên cũng là một sáng kiến rất kịp thời của các doanh nghiệp khi du lịch mở cửa trở lại; là nỗ lực triển khai công tác xúc tiến thị trường, sản phẩm, dịch vụ để thực hiện đúng phương châm mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong bối cảnh bình thường mới an toàn và hiệu quả.

Tổ chức Famtrip là một trong những hoạt động nhằm khởi động, phục hồi của ngành du lịch. Từ chương trình sẽ thúc đẩy ra mắt các sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; góp phần thực hiện tốt chương trình phát động phục hồi du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Sẻ chia, kết nối và phát triển

Tại các chương trình Famtrip, các bên luôn dành thời gian tọa đàm để giới thiệu, nhìn nhận, đánh giá về tiềm năng, cũng như về các sản phẩm đã được trải nghiệm. Đây chính là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp ngành du lịch tiếp thu ý kiến, học hỏi những điều mới mẻ và rút kinh nghiệm. Tại chương trình “Tọa đàm xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch giữa Đắk Lắk và Khánh Hòa”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho hay, cả hai tỉnh đều có ưu thế riêng để phát triển các sản phẩm du lịch, nếu như Khánh Hòa có thế mạnh về du lịch biển đảo thì Đắk Lắk lại nổi bật với du lịch sinh thái, cảnh quan, núi rừng hùng vĩ. Đây là sự bổ trợ rất tốt cho cả hai tỉnh, tạo nên những tour đa dạng về sản phẩm du lịch với những trải nghiệm hấp dẫn du khách.

Hiệp hội du lịch Đắk Lắk và Khánh Hòa ký kết biên bản hợp tác xúc tiến, quảng bá kết nối du lịch.

“Tuy nhiên, các điểm du lịch và sản phẩm du lịch tại Đắk Lắk còn nhỏ lẻ, thiếu những nhà đầu tư lớn để tạo cú hích cho du lịch địa phương. Do đó, cần có những nhà đầu tư có tiềm lực để thay đổi bộ mặt du lịch tỉnh Đắk Lắk, cũng như cần phát huy những thế mạnh của tỉnh với các sản phẩm du lịch độc đáo như trải nghiệm hoạt động sản xuất cà phê khi thành phố Buôn Ma Thuột được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Việt Nam và thế giới”, một số đại biểu cho biết.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp này, ông Võ Văn Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk khẳng định, ngành du lịch Đắk Lắk sẽ tích cực tham mưu lãnh đạo địa phương và triển khai các bước tiếp theo để quá trình liên kết du lịch giữa hai tỉnh đạt được nhiều hiệu quả, tạo đà khôi phục du lịch Đắk Lắk sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Việc tọa đàm và kết nối này là cơ sở cho cơ quan quản lý và doanh nghiệp, hiệp hội du lịch hai tỉnh thay đổi theo chiều hướng tích cực , tạo ra các sản phẩm độc đáo, phong phú, để khách của hai địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp của Khánh Hòa tiếp cận, chia sẻ, thu hút khách du lịch tại Khánh Hòa lên Đắk Lắk.

Du khách thuộc đoàn Famtrip Caravan “Bình Định - Tây Nguyên huyền thoại năm 2022” tìm hiểu về một số sản phẩm du lịch Đắk Lắk.

Đối với góc độ quản lý nhà nước, Sở Du lịch Khánh Hòa sẽ làm cầu nối để các công ty du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tăng cường liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch với các đơn vị kinh doanh du lịch, cũng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, hai bên sẽ có những đánh giá sau thời gian liên kết để rút kinh nghiệm và ngày càng nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch. “Hy vọng, trong thời gian tới, sự liên kết du lịch giữa Đắk Lắk và Khánh Hòa sẽ được tăng cường về cả chất lượng lẫn hiệu quả kinh tế”- bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa bày tỏ.

Tổ chức Famtrip là một trong những hoạt động nhằm khởi động, phục hồi của ngành du lịch. Từ chương trình sẽ thúc đẩy ra mắt các sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; góp phần thực hiện tốt chương trình phát động phục hồi du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.