Multimedia Đọc Báo in

Ân Phú hướng tới mục tiêu “Khu đô thị đáng sống” ở Tây Nguyên

06:29, 02/02/2022

Với lợi thế từ “đòn bẩy” hạ tầng và quy hoạch vùng, Khu đô thị Ân Phú (TP. Buôn Ma Thuột) đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Đắk Lắk, thu hút sự lựa chọn của các nhà đầu tư và đông đảo người dân.

Tiềm năng đến từ vị trí

Cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột 5 km về phía Bắc, Khu đô thị Ân Phú được xem là dự án có vị trí “vàng” trên tuyến giao thông nối TP. Buôn Ma Thuột với thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) và thị xã Buôn Hồ. Cùng với việc hình thành, mở rộng các tuyến đường kết nối thông suốt giữa các tiểu vùng, Ân Phú đang góp phần hiện thực hóa một điểm nhấn đô thị mới cho thành phố trung tâm kinh tế Đắk Lắk và Tây Nguyên.

Từ dự án này, có thể kết nối với Tỉnh lộ 8 và các tuyến đường tương lai khác mà địa phương đang xây dựng rất thuận tiện, hỗ trợ tích cực mục tiêu kiến tạo các trục đường thương mại hóa của địa phương, đưa hàng hóa, nông sản Tây Nguyên “xuôi Nam ngược Bắc” dễ dàng. Chỉ cách khu vực dự án trong vòng bán kính chưa đầy 1 km, mọi tiện ích như: các trường học lớn, bệnh viện, ngân hàng, trung tâm mua sắm lớn… đã và đang hình thành. Chính vì các lợi thế này, sau hơn hai năm kể từ ngày đầu mới ra mắt, Dự án Khu đô thị Ân Phú đã trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản Đắk Lắk, thu hút sự lựa chọn của các nhà đầu tư và đông đảo người dân.

Lễ khởi công xây dựng shophouse Khu đô thị Ân Phú.

Theo một số nhà đầu tư bất động sản và khách hàng tại Đắk Lắk, với số tiền đủ mua một lô đất nhỏ trong hẻm phố, chưa có nhà, đường sá chật hẹp, thiếu tiện ích… thì tại Khu đô thị Ân Phú, khách hàng đã có thể sở hữu ngôi nhà đẹp với không gian hài hòa và nhiều tiện ích nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tính đến thời điểm hiện tại, Khu đô thị Ân Phú đã hoàn tất giai đoạn 1 với hệ thống hạ tầng cơ bản hoàn thiện. Cụ thể, dự án đã xây dựng đồng bộ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, các tuyến đường giao thông trong dự án, các hạng mục hạ tầng dưới vỉa hè (như cấp - thoát nước, phòng cháy chữa cháy, cấp điện, thông tin liên lạc…). Đầu tháng 12/2021, dự án đã bước sang giai đoạn 2 với việc hoàn thiện thêm một số công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội như: trạm xử lý nước thải, nhà văn hóa cộng đồng, trường mầm non… Đặc biệt, dự án đã khởi công xây dựng 182 shophouse và tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp bàn giao sản phẩm là những “ngôi nhà đẹp” cho khách hàng, nhà đầu tư theo đúng cam kết.

Tiện ích đáng sống

Ông Huỳnh Quang Trí, Phó Giám đốc kiêm Trưởng Ban điều hành dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Ân Phú chia sẻ: Mang tâm huyết kiến tạo nên một thành phố trẻ, nơi mà cư dân có thể tận hưởng những đặc quyền “một chạm” ngay bên trong dự án, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Ân Phú đã dành đến hơn 55% diện tích để xây dựng các công trình công cộng, công viên cây xanh và giao thông… “Chúng tôi đã cơ bản tạo nên một bộ mặt mới cho dự án, đáp ứng được các yêu cầu về quy hoạch chung của địa phương, góp phần giải quyết nhu cầu về an cư cho cộng đồng xã hội”, ông Trí nói.

 
Phối cảnh Khu Đô thị Ân Phú sau khi hoàn thiện.

Với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 hơn 775 tỷ đồng, Khu đô thị Ân Phú sẽ vươn tới mục tiêu trở thành đô thị đáng sống ở Tây Nguyên. Bởi khu đô thị mới này không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân, mà còn tạo kiến trúc cảnh quan đẹp cho TP. Buôn Ma Thuột. Qua đó, hình thành một khu dân cư đô thị có môi trường sống hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, với những nét đặc trưng, hấp dẫn riêng, tạo thành một quần thể hợp nhất với đầy đủ tiện nghi cho cư dân, góp phần tạo thêm việc làm, gắn kết xã hội và nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân.

Ông Huỳnh Quang Trí khẳng định, với tinh thần đóng góp phát triển hạ tầng xã hội và đô thị mới trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, công ty đã phác họa rõ ràng một kịch bản phát triển tích cực từ dự án hình thành khu đô thị. Khi dự án hoàn tất, Khu đô thị Ân Phú sẽ đồng bộ các căn nhà ở liền kề, shophouse, nhà chung cư xã hội, nhà văn hóa, trường mầm non, công viên… bảo đảm có nhiều tiện ích. Đặc biệt, các căn hộ được thiết kế hiện đại, đạt chuẩn phong cách châu Âu và có sự kết hợp hài hòa khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên, những nét đặc sắc của TP. Buôn Ma Thuột, hiện đại, hiền hòa, mến khách… Khu đô thị Ân Phú sẽ mang đến người dân một không gian sống đích thực, thân thiện với thiên nhiên.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, tính cần thiết của Dự án Khu đô thị Ân Phú được khẳng định bởi có “vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển khu dân cư theo quy hoạch của thành phố, phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện và từng bước nâng cao cuộc sống, hình thành mạng lưới hạ tầng khu vực, tạo điều kiện cho các dự án khác có cơ hội đầu tư, hình thành khu dân cư, góp phần phát triển thành phố theo quy hoạch”.

Khu đô thị Ân Phú hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng cho công tác giãn dân ở khu vực nội thành Buôn Ma Thuột, đồng thời trở thành đô thị “phồn thịnh, đáng sống” của cư dân trong tương lai.

Triết Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.