Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 2 bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

18:00, 01/09/2021

Bộ Công thương vừa có Quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021, trong đó, tỉnh Đắk Lắk có 2 bộ sản phẩm.

Cụ thể, 2 bộ sản phẩm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được vinh danh là Cà phê phin giấy, Cà phê hòa tan SR của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái (Khu công nghiệp Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) và bộ sản phẩm Cà phê hạt, Cà phê bột Trung Hòa đặc biệt của Công ty Cổ phần Sản xuất cà phê bột Trung Hòa (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar).

Trải nghiệm một kiểu pha cà phê độc đáo tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái
Trải nghiệm một kiểu pha cà phê độc đáo tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái.

Đây là những doanh nghiệp cà phê thuộc tốp đầu của tỉnh, sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Đợt này có 200 sản phẩm, bộ sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên toàn quốc được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Các sản phẩm này đáp ứng những tiêu chí về thị trường, khả năng phát triển sản xuất; tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật - xã hội - môi trường; tính văn hóa, thẩm mỹ…

Doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu có quyền lợi là được ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công để phát triển sản phẩm và được tư vấn, tiếp cận các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư khác của Nhà nước cho đầu tư phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu theo quy định.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.