Multimedia Đọc Báo in

T.p Buôn Ma Thuột:

Tạo thuận lợi cho việc lưu thông, tiêu thụ nông sản trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

20:13, 29/08/2021

Ngày 29-8, UBND TP. Buôn Ma Thuột có Công văn số 3876/UBND-KT về việc lưu thông, tiêu thụ nông sản trên dịa bàn thành phố trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-20202 của Thủ tướng Chính phủ.

Công văn nêu rõ, hiện nay đang bước vào chính vụ thu hoạch các loại nông sản (bơ, sầu riêng...), trong khi đó thành phố lại đang thực hiện cách ly xã hội để lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 toàn dân, dẫn đến số lượng nông sản đã, đang thu hoạch của nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp còn tồn đọng khá nhiều do không vận chuyển, tiêu thụ được.

Phương tiện có mã QRCode sẽ được tạo điều kiện thuận lợi khi đi qua Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).
Phương tiện có mã QRCode sẽ được tạo điều kiện thuận lợi khi đi qua Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột).

Từ tình hình trên, UBND thành phố giao UBND các phường, xã vận dụng linh hoạt các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nông dân, hợp tác xã nông nghiệp tổ chức thu hoạch, vận chuyển tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; làm đầu mối kết nối giữa nông dân, hợp tác xã nông nghiệp với các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm theo mô hình “Nông dân - Chính quyền - Doanh nghiệp vận tải, Doanh nghiệp tiêu thụ nông sản”.

Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở các phường, xã và chốt của thành phố không được cản trở phương tiện vận tải khi đã có đầy đủ các giấy tờ liên quan; tạo điều kiện thuận lợi nhất để phương tiện vận chuyển hàng hóa, nông sản qua chốt.

UBND thành phố giao Phòng Kinh tế thường xuyên theo dõi tình hình thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ nông sản trên địa bàn, chủ động phối hợp với các phường, xã và cơ quan liên quan giải quyết vướng mắc phát sinh, những vấn đề vượt thẩm quyền kịp thời báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.