Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

12:30, 20/11/2023

Sáng 20/11, Sở Giáo dục và Đào tạo long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng đông đảo cán bộ, giáo viên đã và đang công tác trong ngành GD-ĐT.

h
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tốt đẹp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cách đây 41 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định số 167-HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày mà cả xã hội tôn vinh các nhà giáo, những người ươm mầm cho tương lai đất nước.

h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm học vừa qua, ngành GD-ĐT tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh. Hiện toàn tỉnh có hơn 1.000 trường học các cấp (trong đó trường đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ khoảng 58%); hơn 480.000 học sinh, 35.600 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trong năm học 2022-2023, tỉnh có 37 học sinh đạt giải học sinh giỏi THPT cấp quốc gia, xếp thứ 26 toàn quốc và tiếp tục nằm trong top đầu khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên về thành tích học sinh giỏi THPT cấp quốc gia; ngoài ra, tỉnh còn đạt thành tích cao tại nhiều cuộc thi cấp khu vực, quốc gia…

h
Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa tặng hoa chúc mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh nguyên là nhà giáo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và biểu dương những thành quả mà ngành GD-ĐT đã đạt được; đồng thời kỳ vọng những năm học tiếp theo, bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cùng với sự cố gắng nỗ lực cả tập thể ngành GD-ĐT sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học, đặc biệt hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 với chủ đề: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

h
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Minh Tấn tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo Công đoàn ngành GD-ĐT các giai đoạn.

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, các nhà giáo, cán bộ quản lý trên địa bàn tỉnh cũng đã có những chia sẻ về công việc và kỷ niệm sâu sắc với nghề giáo. Nhân dịp này, Sở GD-ĐT cũng đã có những bó hoa tươi thắm gửi tặng các Nhà giáo ưu tú, lãnh đạo Sở GD-ĐT và lãnh đạo Công đoàn ngành GD-ĐT các giai đoạn cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyên là nhà giáo.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc