Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức thi lại, 8 học sinh trở thành F1

13:40, 25/08/2021

Trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức thi lại cho 9 học sinh khối lớp 1. Sau đó 1 học sinh bị xác định dương tính với SARS-CoV-2, khiến 8 em khác trong đợt thi này trở thành F1.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh Đặng Thị Hiên thừa nhận, vào ngày 20-8 nhà trường tổ chức cho 9 em học sinh khối lớp 1 thi lại và có 4 giáo viên ở trong lớp phục vụ thi cùng 4 giáo viên khác phục vụ bên ngoài. Trong số 9 học sinh thi lại có một em ở buôn Ea Bông, xã Cư Êbur đã xác định dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 23-8. Hiện các giáo viên và học sinh còn lại đều có kết quả test nhanh âm tính.

“Thời điểm tổ chức thi lại nhà trường đã chủ quan và không nghĩ tình hình dịch bệnh lại diễn biến đến mức độ như vậy nên vẫn cho các học sinh đi thi. Nhà trường cảm thấy rất có lỗi, đó là sơ suất mong phụ huynh thông cảm cho nhà trường”, bà Hiên nhận lỗi.

Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh - nơi xảy ra vụ việc.
Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh - nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, ngày 14-8, UBND tỉnh đã có Công văn số 7709/UBND-KGVX về việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, sau 3 tuần liên tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong công văn có nêu rõ: “Tạm dừng tất cả các hoạt động giáo dục và đào tạo tại các trường học và cơ sở dạy nghề (bao gồm cả hoạt động hè)”.

Về vấn đề này, Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột Mai Thị Hồng Hà cho biết: Hiện nay đơn vị đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh về việc có tổ chức thi lại cho 9 học sinh khối lớp 1. Việc tổ chức thi lại này là kế hoạch của nhà trường và Phòng GD-ĐT đang kiểm tra các nội dung, xem lại các quy trình; đồng thời báo cáo với UBND TP. Buôn Ma Thuột để xem xét và đang theo dõi kết quả của các trường hợp F1 liên quan...

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc