Multimedia Đọc Báo in

Quảng bá Không gian Văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên tại Festival “Về miền Quan họ”

09:33, 27/02/2023

Từ ngày 24 - 28/2, ngành văn hoá, du lịch tỉnh Đắk Lắk tham gia quảng bá Văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên tại Festival “Về miền Quan họ”, năm 2023 diễn ra tại Bắc Ninh.

Festival “Về miền quan họ” có chủ đề “Miền di sản tinh hoa và bản sắc” do UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức từ ngày 24 - 28/2. Đây là ngày hội văn hóa đặc sắc, kết nối tinh hoa, bản sắc văn hóa của các dân tộc trên cả nước. Trong đó, điểm nhấn của chương trình là giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại, gồm: Hát Xoan (Phú Thọ); Dân ca ví, giặm (Hà Tĩnh); Nhã nhạc Cung đình (Thừa Thiên Huế), Đờn ca tài tử (Bạc Liêu), hát Bài chòi (Quảng Nam), Dân ca Quan họ (Bắc Ninh) và Không gian Văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên (Đắk Lắk).

Một tiết mục biểu diễn của Đoàn Đắk Lắk tại Festival “Về miền Quan họ”.

Tham gia Fesival lần này, ngành văn hoá, du lịch Đắk Lắk đã giới thiệu, quảng bá Không gian Văn hoá Cồng chiêng Tây Nguyên với các hoạt động: biểu diễn âm nhạc, văn hoá cồng chiêng; trưng bày “Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Xưa và nay” đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với Bắc Ninh, thông qua 27 hình ảnh, bài viết được thiết kế đồ họa trên tấm panô, cùng 2 nhóm hiện vật giới thiệu về những thế mạnh của vùng đất đỏ bazan, những địa danh du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk; giới thiệu sản vật đặc trưng, sản phẩm OCOP, tài liệu, cẩm nang, ấn phẩm quảng bá về du lịch tỉnh nhà…

Tham gia Festival “Về miền Quan họ”, năm 2023” tại Bắc Ninh là cơ hội để các địa phương giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm trong công tác quảng bá, bảo tồn và phát huy những giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch, tăng cường kết nối, lan toả tinh hoa các miền di sản.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.