Multimedia Đọc Báo in

Rực rỡ sắc màu “Cánh đồng hoa Ban Mê”

08:47, 02/10/2022

Những ngày này, “Cánh đồng hoa Ban Mê” tại buôn Kroa A (xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar) đang đua nhau khoe sắc, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Được bao quanh bởi những cánh rừng cà phê, cao su, "Cánh đồng hoa Ban Mê" hiện lên nổi bật giữa màu xanh của cây cỏ. Trên diện tích 5 ha, những loài hoa như: hoa cánh bướm vàng, cánh bướm trắng, cánh bướm mix màu, xác pháo đỏ… đang vào độ nở đẹp nhất. Dưới ánh nắng vàng, những bông hoa đủ màu sắc lại càng thêm rực rỡ. Nhìn từ trên cao, cánh đồng hoa như những dải lụa sắc màu đan xen nhau giữa vùng đất rộng lớn. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thoảng qua, hàng trăm ngàn cánh hoa rung rinh theo gió, cả cánh đồng rập rờn như lời mời gọi những người yêu thiên nhiên tìm đến.

Những ngày qua, cánh đồng hoa thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp hình.

Anh Trương Xuân Diệu (38 tuổi, trú TP. Buôn Ma Thuột), chủ vườn hoa chia sẻ, anh vốn yêu thiên nhiên, từ 2 năm trước, anh đã ấp ủ ý tưởng mở một cánh đồng hoa với quy mô lớn để phục vụ những người yêu thích vẻ đẹp của hoa cũng như thu hút khách du lịch đến với địa phương. Từ khoảng tháng 5 năm nay, anh bắt đầu xuống giống các loại hoa, trải qua quá trình chăm sóc kỹ càng, đến nay đã tạo nên thành quả là một cánh đồng hoa rực rỡ trong nắng.

Ngoài các loại hoa cánh bướm đủ màu, hoa xác pháo, còn có thêm hoa hướng dương, thạch thảo tím, thạch thảo trắng đang trong giai đoạn chăm sóc. Anh cũng xây dựng thêm các tiểu cảnh phục vụ “check in”, chỗ nghỉ chân uống nước tại vườn. Anh Diệu cho biết, chi phí đầu tư cho cánh đồng hoa khoảng hơn 1 tỷ đồng, hiện tại, anh chủ yếu quảng bá qua kênh Facebook, trên đó cập nhật hình ảnh, số điện thoại cũng như địa chỉ theo "google maps" (ứng dụng dịch vụ bản đồ số) để du khách tìm đến dễ dàng. Chỉ mới khai trương vào ngày 17/9, mỗi ngày cánh đồng hoa đón từ 100 - 200 lượt khách tham quan, chụp ảnh.

Cùng bạn bè đến thăm cánh đồng hoa từ sáng sớm, sau hơn một giờ chụp hình, chị Nguyễn Thị Thảo (TP. Buôn Ma Thuột) đã có nhiều bức hình đẹp. Chị Thảo hào hứng bày tỏ: “Bản thân cảm thấy khá ấn tượng bởi cánh đồng hoa rộng bạt ngàn, nhiều màu sắc nên có thể tha hồ chụp hình để “sống ảo”. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu hoa, yêu thiên nhiên, có thể hòa mình vào không gian rộng lớn". Còn với chị Đỗ Thanh Loan (huyện Krông Búk), những thảm hoa cánh bướm mảnh mai lung linh trước gió mang vẻ đẹp nhẹ nhàng thanh khiết có sức cuốn hút lạ lùng. Ngắm nhìn những cánh hoa rung rinh trong gió giúp chị cảm thấy tâm hồn thanh thản, gạt bỏ đi những âu lo muộn phiền trong cuộc sống.

Du khách chụp ảnh với hoa cánh bướm.

Theo anh Diệu, hiện tại, cánh đồng hoa đang vào độ nở rực rỡ nhất, tuy vậy, một số loài như hoa cánh bướm chỉ nở trong một thời gian nhất định, bởi thế du khách tranh thủ thời gian đến để không bỏ lỡ những bức hình đẹp và lung linh nhất với loài hoa này. Anh cũng thường xuyên cập nhật hiện trạng hoa trên trang Facebook "Cánh đồng hoa Ban Mê" để du khách có thể nắm được thông tin.

“Điều đáng mừng là những ngày qua, du khách đến thăm cánh đồng hoa có đánh giá, phản hồi khá tốt. Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện vườn hoa, tiếp tục trồng thêm một số loài hoa mới, đồng thời phát triển thêm các dịch vụ đi kèm như: cắm trại, nghỉ dưỡng homestay… để thu hút đông đảo du khách và duy trì hoạt động lâu dài”, anh Diệu cho biết thêm.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.