Multimedia Đọc Báo in

Hãy giữ vẻ đẹp cho cánh đồng hoa tím

07:42, 26/10/2017
Từ 2 năm nay, trên một số ruộng lúa đã thu hoạch xong hoặc đầm lầy, vùng trũng tại xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana xuất hiện loài hoa dại màu tím khá đẹp, thu hút nhiều người đến tham quan, chiêm ngưỡng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Ông Lê Tất Ân, thôn Ea Brin, xã Băng A Drênh cho biết: Sau vụ thu hoạch đông xuân (tầm tháng 12 dương lịch), ruộng đồng còn ẩm ướt hoa tím sẽ mọc và nở hoa kéo dài tới tháng tư khi người dân cày xới, chuẩn bị cho mùa vụ mới. Hiện nay, loài hoa tím đang mọc rải rác ở khu đầm lầy thuộc thôn 10, xã Băng A Drênh, trên một diện tích rất nhỏ so với cánh đồng 6 ha hoa tím nở vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2017. Có lẽ do năm nay thời tiết thay đổi nên loài hoa này mọc sớm hơn....

Cánh đồng hoa tím thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.
Cánh đồng hoa tím thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.

Tuy nhiên, cả hai địa điểm hoa tím mọc sớm đều bị phá tan hoang bởi những khách tham quan thiếu ý thức. Anh Huỳnh Tấn Mạnh (huyện Krông Ana), là người thường xuyên chụp ảnh tại cánh đồng hoa này tâm sự: Vì cảnh đẹp, hoa đẹp, lại thêm sức mạnh lan truyền của internet nên có rất nhiều người đến chụp ảnh tại đây, ngày ít thì mấy chục, ngày đông có khi đến vài trăm.

Tuy nhiên, rất nhiều người trong số đó không có ý thức, để có bức ảnh “ưng ý” cho mình, họ đã giẫm đạp lên hoa để tạo dáng, ngắt bông hoa và nhổ cả gốc để làm “đạo cụ” chụp ảnh, thậm chí có người tiện tay hái hoa đem về nhà cho bõ công chuyến đi, khiến cho cả cánh đồng hoa đang đẹp bỗng trở nên hoang tàn. “Không chỉ dẫm đạp lên hoa, nhiều người còn chạy cả xe máy, ôtô để vào cánh đồng hoa. Lần này, nhờ hoa mọc ở vũng nước nên mức độ bị tàn phá cũng ít hơn”, một người dân địa phương chia sẻ.

Vẻ đẹp tinh khôi của hoa tím tại xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana.
Vẻ đẹp tinh khôi của hoa tím tại xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana.

Là một người yêu thiên nhiên và mong muốn có thể giúp nhiều người được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa này, ông Ân đã lên kế hoạch cải tạo ruộng hoa một cách bài bản. Sau khi thu hoạch lúa xong, ông sẽ lên luống, tưới nước cho hoa nở đều và đắp một con đường nhỏ cho khách tiện lui tới chụp ảnh mà không ảnh hưởng đến hoa. Hy vọng cách làm này của ông sẽ tạo nên một địa điểm tham quan thú vị cho những ai đến với vùng đất Băng A Drênh vào mùa hoa nở.

Cũng qua đó mỗi cá nhân sẽ biết ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, không nên vì sở thích của cá nhân mà làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp mà tự nhiên đã ban tặng.

Ánh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.