Multimedia Đọc Báo in

Kỳ họp Chuyên đề lần thứ Mười hai HĐND tỉnh khóa X: Thông qua 9 nghị quyết quan trọng, tạo động lực để phát triển

14:30, 03/05/2024

Sáng 3/5, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng, Kỳ họp Chuyên đề lần thứ Mười hai HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tiến hành bế mạc.

Sau một buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, khoa học, nghiêm túc, Kỳ họp Chuyên đề lần thứ Mười hai, HĐND tỉnh khóa X đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng điều hành nội dung thảo luận.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng điều hành nội dung thảo luận.

Kỳ họp đã xem xét kỹ lưỡng các tờ trình, dự thảo nghị quyết, báo cáo thẩm tra; tiến hành thảo luận và biểu quyết thống nhất dừng ban hành nghị quyết sửa đổi Điều 1 Nghị quyết số 09 ngày 6/5/2019 của HĐND tỉnh, giao Thường trực HĐND tỉnh ban hành Thông báo để UBND tỉnh và các cơ quan liên quan biết; đồng thời thông qua 9 Nghị quyết quan trọng, cấp thiết, phục vụ công tác điều hành, quản lý, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo quy định của pháp luật với tỷ lệ tán thành cao.

Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Văn Mạnh giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến dự thảo Nghị quyết về biên chế công chức trong các cơ quan hành chính, phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế hội đặc thù năm 2024.
Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Văn Mạnh giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến dự thảo Nghị quyết về biên chế công chức trong các cơ quan hành chính, phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế hội đặc thù năm 2024.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã được thông qua, đề nghị UBND tỉnh tiếp tục bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và tình hình thực tế, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh, trọng tâm là tập trung, nỗ lực cao nhất, đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ chính trị theo Nghị quyết số 18 của Tỉnh ủy và Nghị quyết 53 của HĐND tỉnh.

Đại biểu biểu quyết thông các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.
Đại biểu biểu quyết thông các dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp.

Đối với việc điều chỉnh Nghị quyết số 09 ngày 6/5/2019 của HĐND tỉnh về thống nhất nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị dịch vụ Cụm công nghiệp Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành có liên quan rà soát toàn diện các khâu và nội dung khác có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án từ đầu cho đến nay; nghiên cứu phương án xử lý phù hợp với các quy định của pháp luật, các quy hoạch, định hướng chung của tỉnh, của TP. Buôn Ma Thuột; nếu đảm bảo đủ điều kiện, trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Đối với các Nghị quyết liên quan đến đầu tư công, Chương trình mục tiêu quốc gia, đề nghị UBND tỉnh và các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khẩn trương triển khai để bảo đảm giải ngân vốn đầu tư đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa phát biểu bế mạc kỳ họp.
Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Đối với nghị quyết biên chế năm 2024 và các nghị quyết còn lại, khẩn trương giao biên chế cho các cơ quan, đơn vị đảm bảo kịp thời, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời hỗ trợ, tổ chức xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2024; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao sớm tổ chức triển khai, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực.

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để các cấp, ngành, cán bộ, công chức và nhân dân tiếp cận, theo dõi, giám sát quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết…

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.