Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

14:25, 20/01/2024

Ngày 20/1, Huyện Cư M’gar long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện (23/1/1984 - 23/1/2024).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân trong huyện.

Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Cư M'gar.

Huyện Cư M’gar được thành lập ngày 23/1/1984 theo Quyết định số 15 - HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Ngày mới thành lập, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn; kết cấu hạ tầng kỹ thuật chưa phát triển; tỷ lệ hộ nghèo còn rất cao. Hệ thống giao thông vận tải, an sinh xã hội còn nhiều thiếu thốn, bất cập…

1
Đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 40 Ngày thành lập huyện Cư M'gar.

Trải qua 40 năm chung sức đồng lòng của hệ thống chính trị và nhân dân, huyện Cư M’gar ngày càng có nhiều đổi thay, đạt được thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực.

1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cư M'gar.

Đến nay, huyện đã có diện mạo mới: cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng; kinh tế tăng trưởng khá, gắn tăng trưởng kinh tế với giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội. Tổng giá trị sản xuất tăng trưởng bình quân trên 10%/năm. Năm 2023, giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 108 triệu đồng. Tư duy sản xuất nông nghiệp của người dân chuyển dần sang tư duy kinh tế nông nghiệp, gắn sản xuất với bảo quản, chế biến tạo ra chuỗi tăng giá trị. 

1
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cư M'gar Vũ Hồng Nhật ôn lại chặng đường 40 năm hình thành, phát triển huyện nhà.

Các chương trình mục tiêu quốc gia như: Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình giảm nghèo bền vững; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS được triển khai kịp thời và phát huy hiệu quả; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng lên; diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn vững mạnh, hoạt động có hiệu quả; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

1
Huyện Cư M'gar ngày nay.

Chủ tịch UBND huyện Vũ Hồng Nhật nhấn mạnh, thành tựu đó càng khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự vận dụng, phát triển sáng tạo, phù hợp của Đảng bộ, chính quyền các cấp trong định hướng phát triển trên các lĩnh vực; sự đoàn kết, tích cực vận động quần chúng của Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở; sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân các dân tộc huyện nhà. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cư M’gar quyết tâm đoàn kết một lòng, nêu cao ý thức tự lực tự cường, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cư M’gar đạt được trong 40 năm qua. Những thành tựu này góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí cũng đề nghị, cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Cư M’gar tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng và những thành quả đã đạt được trong suốt chặng đường qua; tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Trong đó, tiếp tục xác định và định lượng tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, xã hội; tích cực huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, tạo động lực thúc đẩy phát triển. Đồng thời, chú trọng nhiệm vụ phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân…

1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thượng Hải trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cư M'gar.

 

1
Các đồng chí lãnh đạo huyện Cư M'gar trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, có 12 tập thể, 12 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 48 tập thể, 195 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, góp phần xây dựng và phát triển huyện Cư M’gar.

Tin: Đỗ Lan
Ảnh, video: Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc