Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Pắc: Thông tin tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023

16:24, 03/10/2023

Sáng 3/10, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị thông tin tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023 đến các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đang cư trú, sinh hoạt trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh đã khái quát những kết quả nổi bật của huyện thời gian qua. Trong đó, vụ sầu riêng được mùa, được giá đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực cho tình hình kinh tế - xã hội; hoạt động sản xuất, kinh doanh sôi động, hiệu quả; đời sống, thu nhập của người dân không ngừng nâng cao. Tổng giá trị sản xuất toàn nền kinh tế tăng cao so với cùng kỳ năm 2022; công tác thu ngân sách cũng đã vượt dự toán tỉnh giao, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh thông tin khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm của huyện.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh thông tin khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm của huyện.

Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm 2023, mặc dù Đảng bộ huyện được giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên tăng cao đột biến so với các năm trước, nhưng nhờ sự đồng lòng nỗ lực của các cấp ủy đảng, đến nay, toàn Đảng bộ huyện đã kết nạp được 201/245 đảng viên mới, đạt 82,04% so với chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cũng được quan tâm với 21 lớp và 1.547 học viên tham gia. Các cấp ủy cũng tiến hành 46 cuộc kiểm tra đối với tổ chức đảng và 1.391 đảng viên; giám sát đối với 3 tổ chức đảng và 174 đảng viên; ủy ban kiểm tra các cấp triển khai 4 cuộc kiểm tra, 8 cuộc giám sát đối với tổ chức đảng cấp dưới; thi hành kỷ luật đối với 10 đảng viên…

Các đại biểu tham dự hội nghị đã dành thời gian theo dõi phóng sự “Đằng sau tội ác giữa đại ngàn” do Truyền hình Công an nhân dân thực hiện nhằm có cái nhìn tổng thể về vụ khủng bố chống chính quyền nhân dân xảy ra vào ngày 11/6 tại huyện Cư Kuin.

Nguyên Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Nguyễn Thanh Toàn phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Nguyên Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Nguyễn Thanh Toàn phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Sau khi nghe các thông tin, báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023 do Ban Thường vụ Huyện ủy cung cấp, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ đã bày tỏ sự phấn khởi trước tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy đương nhiệm. Đây chính là yếu tố tiên quyết để tạo nên sức mạnh, thúc đẩy phát triển mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Bên cạnh niềm vui trước những kết quả khả quan, tích cực mà huyện đạt được trong 9 tháng đầu năm, các đại biểu cũng đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện như: cần chấn chỉnh ngay tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức chưa thực sự gương mẫu, chưa làm tròn chức trách nhiệm vụ; quan tâm sửa chữa các tuyến đường giao thông có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp; tăng cường giám sát, quản lý chất lượng các công trình xây dựng cơ bản; quản lý chặt chẽ mã số vùng trồng, hoạt động của các nhà kho thu mua sầu riêng, tránh tình trạng đưa sầu riêng nơi khác về Krông Pắc đóng gói để lấy nguồn gốc xuất xứ của địa phương… Ngoài ra, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cũng trao đổi về tình trạng quá tải lưu lượng phương tiện trên tuyến quốc lộ 26, đặt ra yêu cầu cấp bách là phải sớm nâng cấp, mở rộng để đảm bảo nhu cầu giao thương, đi lại của người dân.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh đã nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Bên cạnh việc hồi đáp, trả lời một số băn khoăn, trăn trở của các đại biểu, đồng chí cũng cung cấp thêm thông tin về định hướng giải quyết các vấn đề còn tồn tại ở địa phương trong thời gian đến. Đồng chí mong muốn các đại biểu tiếp tục quan tâm, theo dõi mọi mặt của địa phương, nắm bắt tình hình thực tế tại nơi mình sinh sống để kịp thời góp ý cho Ban Thường vụ Huyện ủy, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc