Multimedia Đọc Báo in

Đánh giá kết quả triển khai, thực hiện Quy định số 97 và Quy định số 98 của Ban Bí thư

15:25, 12/05/2023

Sáng 12/5, Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Liết, Vụ trưởng Vụ cơ sở đảng, đảng viên Ban tổ chức Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về việc đánh giá kết quả triển khai thực hiện Quy định số 97-QĐ/TW và Quy định số 98-QĐ/TW của Ban Bí thư.

 Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí trong Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 101 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 6.443 đảng viên. Thực hiện Quy định số 97-QĐ/TW và Quy định số 98-QĐ/TW của Ban Bí thư, những năm qua, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy khối, cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng thường xuyên nghiên cứu, quán triệt lại và vận dụng Quy định về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong các loại hình và các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng để báo cáo sơ kết, tổng kết công tác xây dựng Đảng tháng, quý, năm, cả nhiệm kỳ; xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, tổ chức đảng; tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; lãnh đạo công tác tư tưởng, công tác cán bộ, công tác xây dựng đảng và lãnh đạo các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu tham dự buổi khảo sát.
Đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Cấp ủy, tổ chức đảng trong các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác quản lý, giáo dục đội ngũ cán bộ, đảng viên; tham gia xây dựng và lãnh đạo thực hiện chủ trương kiện toàn tổ chức, sắp xếp bộ máy và quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị; tham gia ý kiến với lãnh đạo cơ quan về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức khi được điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật.

Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên được chú trọng, từ năm 2004 đến nay đã kết nạp được 3.536 đảng viên. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm được thực hiện dân chủ, khách quan, đúng quy trình, quy định. Bình quân hằng năm có 96,5% tổ chức đảng trong đơn vị sự nghiệp, 94,7% tổ chức đảng trong cơ quan hành chính hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Liết
Vụ trưởng Vụ cơ sở đảng, đảng viên Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Xuân Liết phát biểu tại buổi khảo sát.

Tại buổi khảo sát, đại diện các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã nêu những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất trong quá trình thực hiện Quy định số 97-QĐ/TW và Quy định số 98-QĐ/TW của Ban Bí thư. Đề nghị Ban Tổ chức Trung ương sớm kiến nghị đề xuất sửa đổi, bổ sung các Quy định của Ban Bí thư và sớm ban hành mẫu quy chế làm việc của cấp ủy, tổ chức đảng cho từng loại hình tổ chức đảng để đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Đề nghị Ban Tổ chức Trung ương đề xuất với Trung ương sửa đổi, bổ sung và ban hành quy chế chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành phố; bởi vì hiện nay nhiều tỉnh thành đã nhập hai Đảng bộ khối thành một, nhưng Trung ương chưa ban hành quy định này mà vẫn sử dụng đồng thời 2 Quy định (Quy định số 293-QĐ/TW và Quy định 294-QĐ/TW) của Ban Bí thư…

Đồng chí Đỗ Văn Dương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tham gia ý kiến tại buổi khảo sát.
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Đỗ Văn Dương tham gia ý kiến tại buổi khảo sát.

Phát biểu tại buổi khảo sát, Vụ trưởng Vụ cơ sở đảng, đảng viên Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Xuân Liết ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy khối đạt được; các đề xuất, kiến nghị tại buổi khảo sát sẽ được đoàn tổng hợp, tiếp thu vào xây dựng dự thảo và kiến nghị với Trung ương xem xét, điều chỉnh phù hợp.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc