Multimedia Đọc Báo in

Trẻ hóa đội ngũ cán bộ ở Krông Bông

12:37, 22/03/2023

Nhằm xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Krông Bông đã quan tâm tạo nguồn cán bộ trẻ để đưa vào quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng. Hiện nay, huyện có đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý bảo đảm tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ.

Những cán bộ “8X”

Nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ  thuộc thế hệ “8X” trên địa bàn huyện đã phát huy tốt năng lực, sở trường, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Ðảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiêu biểu như chị Trần Thị Hoài Vân (SN 1984), Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Krông Bông. Tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên, năm 2007, chị Vân được tuyển dụng vào làm việc tại Văn phòng UBND huyện Krông Bông. Qua quá trình nỗ lực phấn đấu, trau dồi và hoàn thiện bản thân, năm 2014, chị được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Krông Bông. Từ năm 2019 đến nay, chị giữ chức vụ Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện. Là cán bộ trẻ, nhiệt huyết, trách nhiệm, chịu khó học hỏi, chị Vân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở cương vị Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện, 4 năm qua, nữ cán bộ “8X” luôn tận tâm, nêu cao tinh thần, trách nhiệm và nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt mọi công việc được giao. Chị Vân còn không ngừng học hỏi kinh nghiệm để có nhiều giải pháp điều hành, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, như: công tác cải cách hành chính; sắp xếp, tham mưu công việc…

Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Krông Bông Trần Thị Hoài Vân hướng dẫn nhân viên thực hiện thủ tục hành chính trên máy tính.

Hay như Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông Huỳnh Viết Trung (SN 1982), từ các vị trí giáo viên của Trường THPT Krông Bông (năm 2004) rồi đến Phó Bí thư Đoàn trường (năm 2010), Bí thư Đoàn trường (năm 2011) luôn nỗ lực phấn đấu trong công việc và phát huy được sự năng động, nhiệt tình của tuổi trẻ. Năm 2014, anh Trung được giao đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Krông Bông và năm 2019 làm Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Nhờ có tinh thần ham học hỏi cũng như sự định hướng, tạo điều kiện của cấp ủy, năm 2017, sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý công, anh Trung tiếp tục học cao cấp lý luận chính trị. Sự cố gắng trong nâng cao năng lực chuyên môn và bản lĩnh chính trị đã được ghi nhận khi cuối năm 2022, anh được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Từ đó, anh Trung đã phát huy sức trẻ, sáng tạo, quyết đoán trong chỉ đạo và điều hành đơn vị.

Chị Trần Thị Hoài Vân và anh Huỳnh Viết Trung là hai trong nhiều cán bộ trẻ thế hệ “8X” được cấp ủy đảng, chính quyền huyện Krông Bông quan tâm, tạo điều kiện để phát huy năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Chú trọng tạo nguồn cán bộ trẻ

Những năm qua, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông đã xây dựng các chương trình hành động cụ thể,  triển khai, thực hiện các nghị quyết, quy định, hướng dẫn về công tác cán bộ của Tỉnh ủy. Đồng thời, huyện đã thực hiện chặt chẽ công tác quy hoạch cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số cho từng giai đoạn, sát với điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đặc biệt, công tác tạo nguồn cán bộ trẻ được chú trọng. Các cán bộ trẻ có năng lực, triển vọng phát triển đều được rà soát, thẩm định kỹ càng, đảm bảo các tiêu chí được đưa vào nguồn quy hoạch, bổ nhiệm làm cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Bông Huỳnh Viết Trung (ngoài cùng bên phải) nhận quyết định bổ nhiệm.

Song song với đó, huyện đã chủ động thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ, công chức trẻ trong quy hoạch xuống các cơ sở nhằm phát huy năng lực công tác, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, hằng năm huyện đều xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ trẻ. Sau đào tạo, cán bộ, công chức trẻ đủ điều kiện, đủ trình độ được bố trí, sử dụng phù hợp với sở trường, năng lực của từng chức danh, đáp ứng được công tác chuyên môn.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Bông, hiện nay đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của huyện là 449 đồng chí, trong đó đội ngũ cán bộ trẻ từ 40 tuổi trở xuống là 194 đồng chí chiếm 43,2%. Đội ngũ cán bộ trẻ có trình độ lý luận chính trị cao cấp chiếm 6,18%, trung cấp chiếm 92,26% và sơ cấp chiếm 1,54%. Hầu hết cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ các cấp của huyện đều có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Cụ thể: cán bộ trẻ có trình độ trên đại học chiếm 3,6%; đại học, cao đẳng chiếm 91,75%; trung cấp chiếm 5,15%.

Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Bông Lâm Thanh Tùng cho biết, bên cạnh việc thường xuyên làm tốt công tác đánh giá cán bộ nhằm phát hiện, lựa chọn đúng cán bộ có đủ trình độ, năng lực, tư duy, sáng tạo, phẩm chất đạo đức tốt, đảm nhận các vị trí phù hợp, huyện còn mạnh dạn thay thế những cán bộ không đủ năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ... Nhờ đó, lực lượng cán bộ trẻ của huyện đã tăng về số lượng và chất lượng; trình độ chuyên môn được đào tạo cơ bản; có đạo đức, phẩm chất tốt, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác… Đa số cán bộ trẻ luôn phấn đấu không ngừng, có những cống hiến, trưởng thành trên từng lĩnh vực công tác.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.