Multimedia Đọc Báo in

Lễ tri ân các chiến sĩ cách mạng tại Nhà đày Buôn Ma Thuột

13:26, 17/01/2023

Sáng 17/1, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tri ân các chiến sĩ cách mạng.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Thị Chiến Hoà, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, các cơ quan, địa phương, đơn vị của tỉnh và đại diện lãnh đạo, quân và dân TP. Buôn Ma Thuột.

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu dâng hoa tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng đã chiến đấu, hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Tại đây, cách đây 79 năm (ngày 25/1/1944), các tù chính trị đã trọng thể tổ chức “Cuộc duyệt binh” với sự tham gia của các đồng chí: Trần Hữu Dực, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Anh, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Văn Quang, Thượng tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và toàn thể tù nhân, quản ngục, binh lính, viên chức Nhà đày lúc bấy giờ. 

Lần đầu tiên trong lịch sử, lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trong không gian Nhà đày Buôn Ma Thuột với niềm xúc động, hân hoan của mọi người. 

Các đại biểu tưởng niệm các chiến sĩ cộng sản đã hy sinh tuổi thanh xuân và máu xương cho độc lập, tự do của dân tộc.

Nhà đày Buôn Ma Thuột, nơi địa ngục trần gian, với những đòn tra tấn vô cùng hiểm ác, nơi chứng tích tội ác của chế độ thực dân, đế quốc đối với các chiến sĩ cách mạng. Nhưng chính nơi đây cũng đã ghi công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc, vì hạnh phúc và tự do của Nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm của Lễ tri ân, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của sự kiện ngày 25/1/1944 và dâng hoa, dâng hương bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các chiến sĩ cộng sản từng bị giam cầm, đày ải, hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột. 

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn thể xã hội, nhất là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.