Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa X

17:46, 23/12/2022

Sáng 23/12, tại hội trường UBND xã Ea Kuang, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa X và HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tham gia hội nghị có hơn 200 cử tri các xã: Ea Kly, Vụ Bổn, Krông Búk, Ea Kuang.

Tại hội nghị, Đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo trước cử tri về kết quả kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đại biểu HĐND huyện cũng báo cáo về hoạt động của HĐND huyện, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2022; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XII.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Krông Pắc ghi nhận ý kiến của cử tri tại hội nghị.
Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Krông Pắc ghi nhận ý kiến của cử tri tại hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả vượt bậc trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Krông Pắc năm 2022, đặc biệt là những thay đổi rõ nét trong cơ sở hạ tầng giao thông, mọi mặt đời sống của người dân. Qua đó, cử tri cũng thể hiện sự đồng lòng, tin tưởng và ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cử tri xã Ea Kuang nêu ý kiến tại hội nghị.
Cử tri xã Ea Kuang nêu ý kiến tại hội nghị.

Cử tri đã nêu nhiều kiến nghị, đề xuất, trong đó tập trung ở một số vấn đề như: kiến nghị HĐND tỉnh sớm điều chỉnh các quy định của Nghị quyết 16 theo hướng phù hợp hơn với hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại thôn, buôn; đề nghị các cấp tiếp tục hỗ trợ người dân thực hiện bê tông hóa đường giao thông ngõ xóm; quan tâm đầu tư hệ thống tiêu nước chống ngập tại các vùng sản xuất trũng thấp; đầu tư mở rộng điện lưới cho các khu vực dân cư ở xa trung tâm; có hướng xử lý hoạt động của các lò than hoạt động trong khu dân cư…

Đồng chí Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến của các cử tri và giao các cơ quan chức năng, các xã kiểm tra nội dung cử tri phản ánh để kịp thời xử lý, thông tin, phản hồi đến người dân và trả lời cụ thể vào hội nghị tiếp xúc cử tri lần kế tiếp.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.