Multimedia Đọc Báo in

Khảo sát khu vực dự kiến thành lập thị trấn Pơng Drang (huyện Krông Búk)

20:15, 13/08/2022

Chiều 13/8, Đoàn công liên ngành Trung ương do đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc khảo sát khu vực dự kiến thành lập thị trấn Pơng Drang (huyện Krông Búk). 

Làm việc với Đoàn công tác liên ngành có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Xã Pơng Drang nằm ở phía Nam huyện Krông Búk. Xã có diện tích 31,24 km2, dân số 17.988 người; có 20 thôn, 10 dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó người Kinh chiếm 80,4%.

tt
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Kinh tế tăng trưởng ổn định, bình quân hằng năm giai đoạn 2019 – 2021 đạt khoảng 8-9%, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực với cơ cấu ngành phi nông nghiệp chiếm gần 60% giá trị sản xuất; thu ngân sách hằng năm tăng, đáp ứng nhiệm vụ chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển; tỷ lệ hộ nghèo trung bình 3 năm gần nhất (2019 – 2021) của xã là 3,66%, thấp hơn mức trung bình của huyện Krông Búk là 8,02%.

Trên địa bàn xã có Cụm công nghiệp Krông Búk 1 được quy hoạch và đầu tư xây dựng với quy mô 69,32 ha, tập trung phát triển nhiều loại hình sản xuất công nghiệp. Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) chạy qua xã là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Đắk Lắk, đóng vai trò quan trọng trong khai thác tiềm năng, lợi thế vùng Tây Nguyên, thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh Duyên hải Miền trung và Đông Nam bộ.

tt
Đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Với những lợi thế về vị trí, điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, xã Pơng Drang đang dần khẳng định vị thế trung tâm, động lực phát triển kinh tế phía Nam của huyện, có vai trò dẫn dắt, tạo đà cho các xã trong huyện vươn lên cùng phát triển. Đến nay, xã Pơng Drang đã đáp ứng đủ 4/4 tiêu chí trở thành thị trấn.

Qua khảo sát thực tế và trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cơ bản đồng tình với chủ trương thành lập thị trấn Pơng Drang. Đồng chí đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh tài liệu, hồ sơ, đề án và ý kiến cử tri. Đồng thời phối hợp với các cơ quan Trung ương thực hiện những bước tiếp theo để trình cấp có thẩm quyền quyết định.

tt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cảm ơn và tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Đoàn công tác. Đồng chí nhấn mạnh, việc thành lập thị trấn Pơng Drang có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về chính trị, quốc phòng, an ninh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện Krông Búk nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung. Đồng thời giao các sở, ngành liên quan phối hợp với Đoàn công tác hoàn thiện hồ sơ, đề án trình các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Như Quỳnh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.