Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa phong trào Dân vận khéo ở TP. Buôn Ma Thuột

09:00, 22/07/2022

Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, phong trào Dân vận khéo ở TP. Buôn Ma Thuột đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2019, Đảng ủy xã Hòa Phú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội, đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua gắn với thực hiện các tiêu chí NTM. Trong đó, phong trào Dân vận khéo được Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm, triển khai sâu rộng trong các tổ chức, đoàn thể cũng như ở các thôn, buôn.

Bí thư Đảng ủy xã Y Doan Niê cho biết: Dân vận khéo là "chìa khóa" để nâng cao nhận thức cho người dân chung tay, góp sức hoàn thành các tiêu chí NTM nói riêng cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đảng bộ, chính quyền xã đã xây dựng đội ngũ cán bộ có quyết tâm chính trị cao, nói đi đôi với làm, sâu sát, gắn bó với quần chúng nhân dân, xem đây là khâu then chốt trong tiến trình xây dựng NTM.

Theo đó, Thường trực Đảng ủy đã phân công cấp ủy viên về dự sinh hoạt tại các chi bộ cơ sở; mạnh dạn trong công tác điều động, luân chuyển cán bộ, đảng viên giữa các chi bộ ở cơ sở, nhằm phát huy năng lực, sở trường, nêu gương trong mọi hoạt động, phong trào ở cơ sở. Các mô hình như: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Phụ nữ 5 không, 3 sạch”, “Tuyến đường tự quản”, “Thanh niên chung tay xây dựng NTM”… được lan tỏa mạnh mẽ trong các tổ chức, đoàn thể.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa UBND phường Thống Nhất.
 
Phong trào thi đua Dân vận khéo của thành phố đã được thực hiện đồng bộ với hàng trăm mô hình ở tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Không chỉ làm đổi thay diện mạo của các vùng nông thôn, những mô hình Dân vận khéo còn đóng góp tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh".
 
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Buôn Ma Thuột Trương Thái Bình.

Bên cạnh đó, xã luôn công khai, minh bạch các nguồn vốn đầu tư nên tạo sự đồng thuận và tin tưởng trong nhân dân. UBND xã cũng giao cho từng thôn, xóm tự hạch toán thu tiền và giám sát thi công. Công trình hoàn thành, xã thông báo kết quả để các thôn, xóm khác học hỏi kinh nghiệm làm theo, tạo nên không khí thi đua sôi nổi. 

Từ năm 2012 đến nay, cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước, xã Hòa Phú đã vận động nhân dân đóng góp gần 26,2 tỷ đồng, 10.000 ngày công và hiến 5.000 m2 đất, làm hơn 52 km đường bê tông nông thôn; xây dựng 15/15 nhà văn hóa các thôn, buôn; lắp đặt bóng điện thắp sáng trên 60% các tuyến đường trong khu dân cư.

Các đảng viên chi bộ buôn M'Brê, xã Hòa Phú (hai người bên phải) tuyên truyền vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Còn tại phường Thống Nhất, phong trào Dân vận khéo được hiện thực hóa nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Bên cạnh chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa của UBND phường cũng không ngừng đổi mới lề lối làm việc, thái độ phục vụ tận tình khi tiếp nhận hồ sơ của người dân.

Những năm gần đây, phường cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí của người dân. Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, bộ phận một cửa của phường đã tiếp nhận 14.546 hồ sơ TTHC, trong đó có 9.477 hồ sơ được giải quyết trước hạn, còn lại là hồ sơ giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ trễ hẹn.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.