Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng đối với bí thư chi bộ và ủy viên cơ sở đợt 4 năm 2022

12:11, 24/06/2022

Sáng ngày 24/6, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Bế mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở đợt 4, năm 2022.

Qua 5 ngày nghiên cứu, học tập (20/6 - 24/6), các học viên đã được nghe hướng dẫn, trao đổi 8 chuyên đề gồm: Tổ chức cơ sở đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của các loại hình tổ chức cơ sở đảng; Công tác tư tưởng của tổ chức cơ sở đảng; Công tác tổ chức và công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng; Công tác kiểm tra, giám sát và công tác khen thưởng, kỷ luật của tổ chức cơ sở đảng; Nhiệm vụ của chi ủy, bí thư chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên ở cơ sở; Nghiệp vụ công tác tổ chức, thi đua, khen thưởng của Đảng; Hướng dẫn nghiệp vụ văn phòng cấp ủy và việc thu, trích nộp, sử dụng đảng phí của chi bộ, đảng bộ cơ sở.

đồng chí Nguyễn Đình Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh
Đồng chí Nguyễn Đình Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu bế mạc.

Qua đó, đã giúp các học viên cơ bản nắm được vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, phương thức, kỹ năng lãnh đạo của đảng ủy, chi ủy, bí thư chi bộ; những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ công tác tư tưởng, công tác tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát và tài chính đảng… Góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cấp ủy viên và bí thư chi bộ của các đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối. Mỗi nội dung truyền đạt đều được báo cáo viên lồng ghép những vấn đề thời sự, chính trị phù hợp với đối tượng và thực tiễn trong công tác. Kết thúc lớp bồi dưỡng, có 130 học viên được cấp chứng nhận.

Ccá đại biểu và học viên tham dự lễ bế mạc
Các đại biểu và học viên tham dự lễ bế mạc

Phát biểu bế mạc lớp học, đồng chí Nguyễn Đình Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chúc mừng các học viên đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Để phát huy hiệu quả những kiến thức đã được học, đề nghị các đồng chí bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở tiếp tục tiếp tục nghiên cứu, vận dụng linh hoạt những nội dung, kiến thức đã được học vào thực tiễn công việc nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cơ quan, đơn vị giao.

Các học viên được nhận Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học
Các học viên được nhận Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học

Tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng và phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, đảng bộ, tăng cường đoàn kết nội bộ. Cùng với đó là tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong cấp ủy đảm bảo phát huy đúng năng lực, sở trường, trách nhiệm của họ. Quan tâm hơn nữa nghiệp vụ công tác Đảng, góp phần xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.