Multimedia Đọc Báo in

Khánh thành Đền thờ liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk

11:26, 22/12/2021

Sáng 22/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Tham dự lễ khánh thành có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành
Các đại biểu tham dự lễ khánh thành.

Dự án Đền thờ Liệt sĩ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt năm 2019, thời gian thực hiện từ năm 2020 - 2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp làm chủ đầu tư. Sau gần 1 năm thi công, ngày 24/9/2021, công trình đã được nghiệm thu, đưa vào sử dụng theo quy định.

Đây là công trình văn hóa có giá trị đặc biệt và ý nghĩa chính trị quan trọng, thể hiện lòng thành kính sâu sắc, ước nguyện của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đối với Bác Hồ kính yêu và sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ.

Cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sĩ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sĩ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 13 Nghĩa trang Liệt sĩ, 46 Nhà bia ghi tên liệt sĩ, 13 Đài tưởng niệm liệt sĩ, 2 Đền thờ liệt sĩ và có hơn 3.900 mộ liệt sĩ ở trong nước và nước ngoài đã được quy tập vào các nghĩa trang. Trong các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa của địa phương, các cấp, các ngành và nhân dân đều dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân và nguyện cầu anh linh các anh hùng liệt sĩ được yên giấc ngàn thu.

Tuy nhiên, vẫn còn các anh hùng liệt sĩ quê hương Đắk Lắk đang yên nghỉ tại các nghĩa trang trên địa bàn cả nước, nhiều liệt sĩ chưa xác định được danh tính, chưa tìm được thông tin.

Các đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Nhà
Các đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ liệt sĩ.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung khẳng định, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa bằng các hoạt động thành kính tri ân, tấm lòng nghĩa cử cao đẹp.

các đại biểu dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ
Các đại biểu dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tin tưởng, với truyền thống cách mạng vẻ vang, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh sẽ tiếp tục sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; nguyện suốt đời đi theo con đường mà Bác đã lựa chọn, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người…

Quỳnh Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.