Multimedia Đọc Báo in

Tiếp xúc cử tri các địa phương sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV

18:37, 18/11/2021

Chiều 18-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri các địa phương: Ea Kar, Krông Pắc, Krông Bông, Lắk, Cư Kuin sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV theo hình thức trực tuyến.

Tham dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr; các vị ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, cùng hơn 500 cử tri của các huyện Ea Kar, Krông Pắc, Krông Bông, Lắk, Cư Kuin.

th
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả của Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội đã xem xét, thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến 5 dự án luật khác; thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng về công tác phòng, chống dịch COVID-19; chương trình, kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề quan trọng khác…

Hội nghị đã ghi nhận 10 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương, với nhiều nội dung phản ánh. Cụ thể: cử tri huyện Ea Kar yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ; đôn đốc, đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng để đưa vào hoạt động các khu công nghiệp và các dự án lớn của tỉnh nhằm tạo việc làm cho người lao động trở về từ vùng dịch, đồng thời tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân mất việc làm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đặc biệt các đối tượng khó khăn, yếu thế; đầu tư các nguồn lực xây dựng huyện Ea Kar trở thành thị xã, là trung tâm phát triển kinh tế - xã hội phía Đông của tỉnh; đầu tư kinh phí, xây dựng tổ hợp sản xuất rau an toàn ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao để người dân tiếp cận và phát triển kinh tế bền vững.

th
Cử tri huyện Krông Bông nêu ý kiến về xem xét tăng mức hỗ trợ để khuyến khích người dân tham gia trồng rừng sản xuất

Cử tri huyện Krông Pắc đề nghị hỗ trợ kinh phí, vật tư y tế cho lực lượng phòng chống dịch là các cán bộ thôn, buôn, tổ dân phố; tiếp tục phân bổ nguồn vắc-xin phòng COVID-19 để tiêm cho trẻ từ 12 - 17 tuổi…

Cử tri huyện Krông Bông đề nghị quan tâm cải tạo kênh mương, hệ thống thủy lợi, hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế; xem xét tăng mức hỗ trợ để khuyến khích người dân tham gia trồng rừng sản xuất.

Cử tri huyện Lắk mong muốn các cấp, các ngành đầu tư mở rộng Quốc lộ 27 (đoạn từ huyện Cư Kuin đến huyện Lắk) để bảo đảm an toàn giao thông, thuận lợi cho giao thương phát triển kinh tế; đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại địa bàn; xem xét quan tâm cấp sổ hộ khẩu, căn cước công dân cho người dân buôn Đắk Sar, xã Đắk Nuê.

Cử tri huyện Cư Kuin đề nghị giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp giữa các doanh nghiệp và người lao động; gấp rút triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng tại Quốc lộ 27 đoạn qua huyện Cư Kuin (khu vực chợ Trung Hoà); đầu tư kinh phí xây dựng các cầu tạm đã xuống cấp lâu năm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông tại các xã Cư Êwi và Ea Hu.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời đề nghị đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan giải đáp trực tiếp một số nội dung thuộc thẩm quyền để cử tri được hiểu rõ hơn. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.