Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar:

Thiết thực học và làm theo Bác để chăm lo người bệnh

06:43, 09/09/2021

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Cư M’gar cụ thể hóa qua những hoạt động thiết thực, trọng tâm là đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh và đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Năm 2019, 3 đơn vị là TTYT huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện sáp nhập thành TTYT huyện với nhiệm vụ là chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện. Trung tâm hiện có 17 khoa, phòng, 210 giường bệnh với tổng số 331 cán bộ, công nhân viên.

Y, bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar khám chữa bệnh cho người dân.

Bác sĩ Bùi Nam Ơn, Giám đốc TTYT huyện cho biết: “Hằng năm, Trung tâm đều quán triệt, triển khai nội dung tư tưởng và học tập Bác đến tất cả các khoa, phòng; yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức đăng ký từ 2 - 3 nội dung học tập phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc đổi mới phong cách, quy tắc ứng xử để hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, y bác sĩ xác định rằng, học và làm theo Bác không phải là điều gì to tát, xa vời, mà chính là làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, không ngừng nâng cao y thuật, trau dồi y đức, tích lũy kinh nghiệm để chăm sóc, phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Trong 5 năm liền (2015 - 2020), TTYT huyện Cư M'gar được Huyện ủy tặng Giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bác sĩ H’Lin Da Mlô Du, khoa Ngoại tổng hợp, TTYT huyện chia sẻ, hằng ngày số lượng người bệnh đến khám và điều trị khá đông, nhiều khi không tránh khỏi mệt mỏi, nhưng các bác sĩ nơi đây luôn coi người bệnh như người thân, ân cần thăm hỏi, động viên để họ yên tâm chữa bệnh. Mọi người cũng tạo điều kiện, động viên nhau tìm tòi học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, nhiều người đến đây khám chữa bệnh đều có ấn tượng tốt. Ông Đoàn Công Du (48 tuổi, trú thôn Hiệp Đoàn, xã Quảng Hiệp) bị đau gân cơ cổ tay, điều trị nội trú tại TTYT huyện đã nhiều ngày cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình, tôi điều trị tại đây một mình chứ không có ai chăm nuôi, nhưng được sự quan tâm khám chữa bệnh chu đáo, tận tình và thái độ phục vụ tốt của các y bác sĩ nơi đây, tôi cảm thấy rất hài lòng, yên tâm điều trị”.

Ðể từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, Trung tâm tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp. Cùng với chú trọng đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, đơn vị bố trí, sắp xếp lại các khoa, phòng cho hợp lý, giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết, phân công trách nhiệm rõ ràng từ khâu tiếp đón, hướng dẫn đến thăm khám, chăm sóc người bệnh; đưa phòng khám về các khoa quản lý, nâng cao chất lượng khám phù hợp từng chuyên khoa; thông báo lịch tái khám bằng tin nhắn SMS hằng tháng, qua đó góp phần tạo niềm tin và sự hài lòng người bệnh. Hằng tháng, TTYT huyện đều tổ chức cuộc họp Hội đồng người bệnh để lắng nghe, tiếp thu ý kiến bệnh nhân và người nhà để kịp thời rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, qua đó phục vụ người dân ngày càng tốt hơn…

Người dân khám bệnh tại TTYT huyện Cư Mgar.
Người dân khám bệnh tại TTYT huyện Cư M'gar.

Ngoài ra, Trung tâm còn đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đáp ứng tiêu chí cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp; đầu tư trang thiết bị theo hướng hiện đại, đồng bộ hóa. Đến nay, TTYT huyện được phê duyệt 3.115 danh mục kỹ thuật mới; trong đó có 975 danh mục kỹ thuật từ tuyến 2 trở lên và nhiều kỹ thuật của tuyến trên, kể cả tuyến 1. Điển hình như: kỹ thuật mổ cắt tử cung hoàn toàn bằng đường bụng và đường âm đạo; mổ xương đùi, xương cẳng chân, cánh tay, cẳng tay; mổ ngoại khoa về thủng dạ dày, thủng ruột, thoát vị đĩa đệm… Nhờ đó, đã có nhiều bệnh nhân nặng được cấp cứu, điều trị  kịp thời, hạn chế chuyển viện, giảm gánh nặng cho bệnh viện tuyến trên cũng như chi phí cho người bệnh.

Học Bác về thực hành tiết kiệm, Trung tâm vận động cán bộ, nhân viên thực hiện tiết kiệm 1.000 đồng/người/ngày. Đến nay, sau 5 năm thực hiện, Tung tâm vận động được gần 175 triệu đồng để đóng góp vào các nguồn quỹ của địa phương. Ngoài ra, Trung tâm còn vận động cán bộ, viên chức đóng góp tiền để hỗ trợ đột xuất bệnh nhân nghèo, khó khăn; phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 15.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo trong các đợt dịch COVID-19; hỗ trợ kinh phí xây dựng khu vui chơi cho bệnh nhân nhi điều trị tại trung tâm…

Từ cuối năm 2019 đến nay, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ, nhân viên TTYT huyện luôn là lực lượng xung kích tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, từ xử lý môi trường, lấy mẫu xét nghiệm đến tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch...   

 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.