Multimedia Đọc Báo in

Ngày Quốc khánh trong trái tim người trẻ

08:18, 02/09/2021

Tình yêu Tổ quốc luôn là mạch nguồn thấm sâu, chảy mãi trong trái tim người Việt. Từ mạch nguồn ấy, bao thế hệ trẻ tiếp nối nhau trưởng thành, cống hiến, góp phần  dựng xây đất nước.

Là một trong những học sinh giỏi năm học trước, Võ Phú Đức - học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Krông Pắc (năm nay bước vào lớp 12) chia sẻ, năm nào cũng vậy, trước ngày Quốc khánh, gia đình em đều chuẩn bị Quốc kỳ mới treo trang trọng trước nhà. Được sinh ra trong hòa bình, được học và theo đuổi đam mê của tuổi trẻ, đó là một điều hạnh phúc với em cũng như đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Có được cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc ấy, chúng em luôn ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đi trước, đã hy sinh máu xương để giành độc lập và tự do cho dân tộc. Em cũng luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập trở thành công dân tốt, góp phần bé nhỏ vào xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương, đất nước. Năm 2020, vinh dự được nhà trường cử đi tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đây vừa là niềm vui, vinh dự của bản thân, vừa là động lực, trách nhiệm để bản thân em tiếp tục cố gắng trong học tập, rèn luyện, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Học sinh Võ Phú Đức và Võ Thị Thùy Liên của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắc) bên công trình thanh niên chào mừng năm học mới.

Em Võ Thị Thùy Liên, cũng là một học sinh năng động trong các phong trào Đoàn của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tâm sự rằng, ngày Quốc khánh không chỉ giúp em và các bạn nhận thức sâu sắc về lòng tự tôn của dân tộc mà còn nhắc nhở về trách nhiệm xây dựng và bảo vệ đất nước của thế hệ trẻ hiện nay trong bối cảnh toàn cầu hóa, từ đó, chúng em ra sức “rèn đức, luyện tài” để thật sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Có thể thấy, thế hệ trẻ hôm nay có nhiều cách để thể hiện tình yêu đất nước. Như chia sẻ của Phó Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột H’Hương Bkrông, mỗi năm khi đến ngày Quốc khánh 2-9, tôi thường dành thời gian riêng cho mình để tìm hiểu về lịch sử đất nước, dân tộc và luôn tự nhắc nhở bản thân phải biết noi gương, phát huy truyền thống yêu nước, giữ nước đó của các bậc cha anh đi trước.

Lễ Quốc khánh năm nay diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt, đó là cả đất nước đang căng mình chống dịch COVID-19, tuổi trẻ Buôn Ma Thuột cũng đang thể hiện vai trò xung kích trên mọi mặt trận trong việc chung tay, góp sức cùng với đảng bộ và chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Từ việc tham gia vào việc hỗ trợ các chốt trạm phòng, chống dịch đến việc chăm lo những trường hợp gặp khó khăn, lực lượng đoàn viên thanh niên đều là một trong những lực lượng đi đầu.

Ngay từ đợt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Thành Đoàn đã thực hiện thí điểm mô hình "siêu thị di động 0 đồng", tạo được hiệu ứng tích cực, từ đó lan tỏa và triển khai trong nhiều đơn vị xã, phường. Trong 5 ngày, lực lượng thanh niên của Thành Đoàn đã thực hiện hỗ trợ 1.600 trường hợp khó khăn, kinh phí 320 triệu đồng. Đặc biệt trong những ngày thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (lần thứ hai), có 100 đoàn viên thanh niên của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã tham gia vào 100 tổ test COVID-19 cộng đồng trên địa bàn thành phố. Song song đó là việc chăm lo đến người dân, lực lượng thanh niên của Thành Đoàn phối hợp với các đoàn thể chính trị tại địa phương triển khai đội hình đi chợ giúp dân.

Cứ mỗi dịp kỷ niệm Quốc khánh 2-9, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, tinh thần yêu nước luôn luôn được trao truyền, thắp sáng trong mỗi người dân, qua từng thế hệ. Khát vọng và tinh thần bất diệt ấy chính là động lực để khơi dậy nhiệt huyết của thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục tiếp nối truyền thống của cha anh, góp phần dựng xây đất nước.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.