Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak hoàn thành bước đầu rà soát thực hiện chính sách ưu đãi cho người có công

17:11, 23/06/2014

Đến thời điểm này, 100% huyện, thị xã, thành phố của Dak Lak đã tổng kết, rút kinh nghiệm công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại 15 xã điểm, với 1.653 đối tượng. 

 Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Thang (thôn 25, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin)
Cán bộ chính sách LĐTBXH thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Thang (thôn 25, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin)
 
Theo đánh giá của Ban rà soát cấp tỉnh, một số địa phương như: Krông Pak, Ea Kar, M’Drak, Krông Bông... đã chủ động, sáng tạo tổ chức các lớp tập huấn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc rà soát, phản ánh kịp thời những trường hợp người có công hưởng chưa đầy đủ, hưởng sai chế độ, chưa được giải quyết theo quy định.
Bên cạnh đó, một số địa phương chưa quan tâm chỉ đạo kịp thời, nên tiến độ còn chậm so với kế hoạch chung của tỉnh, như: thị xã Buôn Hồ, huyện Cư Kuin, Buôn Đôn. Cá biệt, một số nơi không xác định rõ địa bàn, đối tượng rà soát dẫn đến việc thành lập tổ rà soát chưa phù hợp với tình hình thực tế.
Rút kinh nghiệm từ các xã điểm, Ban rà soát cấp tỉnh yêu cầu các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch rà soát tại các xã, phường thị  trấn còn lại, phấn đấu hoàn thành trước ngày 26-7-2014. 
 
Được biết, tỉnh Dak Lak có 18.588 người có công thuộc diện rà soát đợt này. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc