Multimedia Đọc Báo in

Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng - điểm tham quan thu hút du khách

11:06, 30/04/2016
Trong những ngày tháng 4 lịch sử này, du khách từ khắp mọi miền đất nước trên hành trình thiên lý Bắc - Nam đều dừng chân ở thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) tham quan Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng và dâng hương, tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân sự hy sinh cao cả của những người Mẹ đã hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng là công trình văn hóa cấp Quốc gia có quy mô lớn nhất cả nước. Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng lấy nguyên mẫu Mẹ Nguyễn Thị Thứ làm biểu tượng cho gần 100 nghìn Mẹ Việt Nam Anh hùng của cả nước. Công trình được hình thành từ sự chung sức, chung lòng của đồng bào cả nước, trở thành biểu tượng rực rỡ và sinh động về những giá trị cao đẹp, nhân văn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Công trình đã tiếp nhận hàng trăm cây xanh, hàng chục hiện vật, tư liệu, hình ảnh liên quan đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng do các tỉnh, thành trong cả nước hiến tặng. Tính đến nay, Ban Quản lý Quần thể Tượng đài đã tiếp nhận hơn 200 hiện vật, gần 600 ảnh tư liệu và 15 tập kỷ yếu, tư liệu... của 25 tỉnh thành trong cả nước trao tặng; số lượng cây xanh gần 1.400 cây do các đồng chí, lãnh đạo Đảng Nhà nước, các sở ban, ngành, địa phương trồng lưu niệm. 
Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Từ ngày khánh thành đến nay, Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng là điểm nhấn thu hút khách du lịch của thành phố Tam Kỳ và phía Nam của tỉnh Quảng Nam, hằng ngày đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, dâng hương. Sức hút du khách của Quần thể tượng đài ngày càng lớn khi công trình này được chọn là một trong hai tác phẩm đoạt giải cao nhất của Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2015. Trong dịp Tết Bính Thân 2016 vừa qua, ước tính số lượng khách đến tham quan, dâng hương đạt hơn 12.000 lượt người. 
 
Đến thăm Tượng đài Mẹ trong dịp này, du khách có thể cảm nhận được cảnh quan thiên nhiên trong lành, đầy sức sống với hoa lá, cỏ cây mơn mởn xanh, đâm chồi nảy lộc non biếc với đủ các chủng loại cây xanh, hoa lá: từ đa búp đỏ, bằng lăng, lộc vừng, lim xẹt, sao đen, me, muồng, phượng tím, vú sữa, sanh, sưa, nội... đến những loại cây đặc trưng của các vùng miền như hoa ban trắng của vùng Tây Bắc, kơnia, pơlang của Tây Nguyên, hoa sữa của Hà Nội... Xen lẫn giữa không gian xanh, rộng mở, thanh bình là muôn vàn, muôn màu sắc hoa khoe sắc. Dưới chân Tượng đài Mẹ, trước hồ bán nguyệt, hàng hoa đông hầu khoe sắc vàng tươi thắm như muốn dâng lên các Mẹ những đóa hoa đẹp nhất trong những ngày kỷ niệm lịch sử của quê hương, đất nước.
 
Mai Hồng Lâm

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.