Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt sách “Hồ Chí Minh - Ông tiên sống mãi”

08:03, 16/05/2012

Ngày 15-5, chào mừng kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt quyển sách “Hồ Chí Minh - Ông tiên sống mãi” của tác giả người Thái Lan - Suprida Phanomjong (bản dịch của Nguyễn Thành Hoan, Nguyễn Thị Thùy Châu).

Cuốn sách dày 190 trang, chia làm 16 phần, được tác giả nghiên cứu công phu, trình bày theo các dòng sự kiện chính về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những trang viết của Suprida Phanomjong thấm đậm tình cảm trân trọng, ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh; thông qua các thông tin, tư liệu được chắt lọc, tác giả trình bày những sự kiện lớn, suy nghĩ và đánh giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về cách mạng Việt Nam một cách súc tích và ngắn gọn.

Tác giả cũng đã dành riêng những trang viết về quá trình hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất Thái và tình cảm sâu sắc của Người với bạn bè, nhân dân Thái Lan cùng những ấn tượng sâu sắc về Người trong lòng người dân Thái Lan. Đồng thời, tác giả cũng gắn cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những sự kiện của đất nước Thái Lan, với thông điệp về tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Thái Lan.

Trước đó sách đã được xuất bản tại Thái Lan năm 2007. Tác giả Suprida Phanomjong là một nhà hoạt động xã hội con trai của cố Thủ tướng Thái Lan Pridi Phanomyong, người có quan hệ thân tình với Chủ tịch Hồ Chí Minh, có công giúp đỡ cách mạng Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đóng góp tích cực trong quá trình phát triển quan hệ Việt-Thái. Tác giả đã từng được gặp và trò chuyện với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông cũng là tác giả cuốn sách được viết bằng tiếng Thái Lan “Võ Nguyên Giáp vị tướng đại tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

(Theo SGGPO)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.