Multimedia Đọc Báo in

Có hộ khẩu thường trú đúng tuyến, sao không được đăng ký nhập học cho con vào lớp 1 (?)

09:32, 19/08/2015

Báo Đắk Lắk vừa nhận được đơn kiến nghị của chị Vũ Thị Thanh Hiếu (SN 1982), hộ khẩu thường trú tại số nhà 32, đường Lê Duẩn, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) với nội dung: Con trai chị là cháu Hoàng Vũ Gia Khang (SN 2009) nay đã đến tuổi bước vào lớp 1.

Theo quy định thì con chị có hộ khẩu tại phường Tân Thành sẽ nhập học tại Trường Tiểu học Ngô Quyền đứng chân trên địa bàn. Tuy nhiên, khi chị lên trường để mua hồ sơ đăng ký cho con nhập học thì nhà trường không bán, với lý do gia đình chị đã bán nhà chuyển đi nơi khác. Theo đơn trình bày của chị Hiếu, mặc dù gia đình chị đã bán nhà song vẫn còn sinh hoạt tại phường, ở trọ trên địa bàn phường và chưa nhập khẩu ở đâu khác.

Trả lời thắc mắc của chị Vũ Thị Thanh Hiếu, ông Nguyễn Văn Khai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền cho biết: Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 1 của UBND TP. Buôn Ma Thuột, trước năm học 2015 - 2016, UBND phường Tân Thành đã tổ chức rà soát, thống kê số trẻ đủ tuổi vào lớp 1 trên địa bàn (theo tuyến quy định) để Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột có cơ sở lên chỉ tiêu cho Trường Tiểu học Ngô Quyền. Việc nhà trường không bán hồ sơ cho chị Hiếu là do trong danh sách của UBND phường Tân Thành gửi lên Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột sau đó giao về cho trường không có tên của cháu Hoàng Vũ Gia Khang, con chị Hiếu. Căn cứ theo Kế hoạch số 08/KH-PGDĐT, ngày 8-6-2015, của Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột về việc tuyển sinh năm học 2015-2016, yêu cầu phải bảo đảm thuận lợi trong việc đi lại của các em học sinh trên địa bàn, đúng quy chế, chính xác, công bằng và khách quan. Nếu trường hợp gia đình chị Hiếu vẫn đang còn hộ khẩu thường trú và sinh hoạt tại phường Tân Thành thì có thể là do UBND phường thống kê thiếu sót. Vì vậy, gia đình chị Hiếu cần đến UBND phường làm thủ tục bổ sung vào danh sách trong thời gian sớm nhất để đề xuất lên Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột giải quyết.

Tổ bạn đọc


Ý kiến bạn đọc