Multimedia Đọc Báo in

Nhiều công trình dân sinh lấn chiếm tuyến kênh N11 tại xã Ea Lê (huyện Ea Súp)

08:51, 12/08/2015

Kênh N11 là tuyến kênh huyết mạch dẫn nước từ kênh chính đông cung cấp nước tưới cho hơn 300 ha lúa nước thuộc cánh đồng 1 và cánh đồng 2 xã Ea Lê (huyện Ea Súp).

Các hộ dân lấn chiếm xây dựng các công trình dân sinh trên tuyến kênh N11.
Các hộ dân lấn chiếm xây dựng các công trình dân sinh trên tuyến kênh N11.

Được xây dựng từ năm 2002, kênh N11 có chiều dài toàn tuyến là 5 km, trong đó 3 km kênh hộp và 2 km kênh hình thang. Kênh có chiều cao 1,1 mét, chiều rộng 1m. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, 500 mét đầu kênh chạy dọc theo tuyến đường liên xã đoạn qua thôn 1, xã Ea Lê đã bị hơn 20 hộ dân lấn chiếm, xây dựng các công trình dân sinh ngay trên mặt kênh. Theo quy định, việc xây dựng các công trình dân sinh cũng như sản xuất hoa màu phải cách xa kênh dẫn nước từ 2-3 mét. Huyện Ea Súp đã có công văn chỉ đạo và phối hợp với chính quyền xã Ea Lê tuyên truyền, vận động các hộ dân tự tháo dỡ phần công trình xây dựng vi phạm nhưng không hiệu quả.

Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra mà ngành chức năng cũng như chính quyền sở tại không có biện pháp xử lý dứt điểm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng dẫn nước phục vụ tưới cho sản xuất nông nghiệp vì tuyến kênh N11 được xây dựng đã lâu, rất dễ dẫn đến sạt lở hoặc ứ đọng rác làm tắc dòng chảy, khi đó sẽ rất khó xử lý khơi thông dòng cũng như tu sửa tuyến kênh huyết mạch này. 

Thành Trung


Ý kiến bạn đọc