Multimedia Đọc Báo in

H’Katarin Niê: Nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để học tốt

09:53, 23/08/2010

Là con út trong gia đình 11 anh chị em, cô bé H’Katarin Niê (học sinh lớp 7C, Trường THCS Lý Thường Kiệt, thị xã Buôn Hồ) luôn cố gắng học tập và kết quả đạt em được trong 7 năm học đều là học sinh khá, giỏi.

H'Katarin Niê (bên phải) trong buổi tập trung tại trường để chuẩn bị cho năm học mới.
H'Katarin Niê (bên phải) trong buổi tập trung tại trường để chuẩn bị cho năm học mới.
Dù hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, ba mẹ vừa phải đi rẫy vừa làm thuê để kiếm tiền nuôi mấy anh em ăn học, nhưng anh em H’Katarin không vì thế mà nản chí trong học tập. Nhìn vào đôi mắt sáng của em, chúng tôi mới biết sự cố gắng và ý chí vượt qua hoàn cảnh để tiếp tục đi học, bởi nhiều khi nhìn ba mẹ quá vất vả em đã nghĩ đến chuyện bỏ học. Thương con, ba mẹ em đã động viên con tiếp tục học tập để thay đổi con đường tương lai của mình sau này. Đáp lại sự mong mỏi đó, sau những giờ lên lớp, vì gia đình không có điều kiện để đi học thêm, H’Katarin đành phải ở nhà tự tìm tòi học hỏi ở sách vở, bạn bè. “Nhờ sự cố gắng và nỗ lực, em luôn đạt được thành tích cao trong học tập, trong năm học 2009-2010 H’Katarin là một trong số ít học sinh đồng bào thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đạt số điểm 7,3 ở trường”, thầy Phạm Trọng Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Không chỉ cố gắng trong học tập, H’Katarin còn biết giúp ba mẹ làm việc nhà từ nấu ăn, giặt giũ đến chăm sóc đàn lợn 6 con trong nhà và trông cháu cho anh chị đi rẫy. Em tâm sự, nhìn ba mẹ làm việc vất vả để nuôi mấy anh em ăn học em cũng buồn lắm. Hai anh buổi sáng đi học, buổi chiều thì đi làm rẫy, còn em sau giờ học thì làm việc ở nhà và giữ cháu cho anh chị. Giờ em chưa biết sẽ chọn con đường  nào cho tương lai, bởi ước mơ sẽ được học hết lớp 12 rồi thi vào đại học để sau này không còn khổ như ba mẹ liệu có thực hiện được hay không khi mà cuộc sống còn nhiều khó khăn phía trước. Bước vào năm học này, gia đình em cũng đỡ phần nào vất vả khi em được cấp sách giáo khoa và vở phục vụ việc học tập.  

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc