Multimedia Đọc Báo in

Tạm giữ hình sự các đối tượng cho vay lãi nặng

14:21, 31/01/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm: Võ  Văn Tài và Nguyễn Dương Sơn (đều SN 1987, cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3-2020, Tài, Sơn và Trần Gia Khải (SN 1988, trú TP. Buôn Ma Thuột - tên thường gọi là “Ti bến nước” hiện đã bỏ trốn) hùn vốn mở tiệm cầm đồ ở nhà số 261 đường Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột.

sd
Các đối tượng Tài và Sơn tại cơ quan điều tra

Mỗi lần khách đến cầm cố tài sản, các đối tượng này đưa ra mức thỏa thuận tiền lãi dao động từ 2.000 - 10.000 đồng/1 triệu/1 ngày, sau đó, đưa khách đến Văn phòng Công chứng để công chứng giấy tờ mua bán tài sản nhằm hợp thức hóa việc cầm cố tài sản hòng tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đến tháng 8-2020 trở đi, ngoài việc cầm đồ, các đối tượng này còn trực tiếp cho người khác vay tiền với lãi suất từ 109,5% đến 365%/1 năm (cao gấp 5 - 18 lần so với lãi suất của ngân hàng). Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng này đã cầm cố và cho nhiều người vay với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.