Multimedia Đọc Báo in

Một học sinh lớp 7 bị bỏng nặng do chế tạo pháo

19:47, 15/01/2020

Đại úy Nguyễn Thanh Sửu, Trưởng Công an xã Pơng Drang (huyện Krông Búk) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc hai học sinh của một trường học trên địa bàn đã có hành vi chế tạo pháo nổ để bán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, em U.H.P (SN 2006, học sinh lớp 7, Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Pơng Drang) đã vay tiền của bạn để đặt mua trên mạng Internet 1 kg chất KCLO3; 0,5 kg bột lưu huỳnh và ống nhựa PVC rồi truy cập trang Youtube để học cách chế tạo pháo. Em P. đã làm được 23 quả pháo, trong đó đã đốt thử 1 quả, còn lại 22 quả em bán cho một người ở thị xã Buôn Hồ với giá 7.000 đồng/quả.

sd
Em P. cùng số pháo tự chế bị thu giữ

Sau khi làm được số pháo trên, còn dư một ít hỗn hợp gồm chất KCLO3 và bột lưu huỳnh, em P. đã cho P.N.H (SN 2006, học cùng lớp) để làm pháo. Tuy nhiên, khi đang làm thì pháo phát nổ khiến mặt H. bị cháy xém, bỏng nặng. Nạn nhân lập tức được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) và may mắn không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Công an xã Pơng Drang đã tiến hành thu hồi được 22 quả pháo do em P. đã bán. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Hồng Phong tuyên truyền, giáo dục, vận động và đã thu được 10 bịch pháo bùi nhùi do các em học sinh giao nộp.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.