Multimedia Đọc Báo in

15 năm tù cho kẻ giết con của người yêu đồng tính

17:02, 13/06/2019

Sáng 13-6, TAND tỉnh đã mở phiên xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân Phương (49 tuổi, trú xã Ea Đar, huyện Ea Kar) 15 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2004, Phương và chị Nguyễn Thị Kim (43 tuổi, trú cùng xã) có nảy sinh tình cảm yêu đương cùng giới tính. Ngày 24-11-2006, khi chị Kim sinh cháu Vũ Minh Th. thì Phương chuyển về ở chung với gia đình chị Kim.

Ngày 21-12-2018, Phương và Kim nảy sinh mâu thuẫn về chuyện tiền bạc dẫn đến cãi nhau. Đến khoảng 6 giờ sáng hôm sau, chị Kim dậy đi làm rồi khóa trái cửa ngoài để Phương và con trai là cháu Th. ngủ ở trong nhà. 30 phút sau Phương tỉnh dậy không thấy chị Kim đâu, cửa chính không mở được nên càng thêm bực tức.

c
Bị cáo Nguyễn Thị Xuân Phương tại phiên xét xử

Phương chốt cửa chính từ bên trong và lấy chai dầu hỏa để trong góc nhà đổ lên chăn, nệm rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bốc cháy, Phương ôm con trai của chị Kim nhảy vào đám cháy nhưng cháu Th. vùng dậy bỏ chạy ra phía sau nhà. Phương đuổi theo và nhặt 1 tấm gỗ đánh liên tiếp vào đầu Th. khiến cháu nằm gục tại chỗ…

Nghĩ cháu Th. đã chết nên Phương lao vào đám cháy trong phòng ngủ tự tử, tuy nhiên do nóng quá nên Phương đạp cửa chạy ra ngoài đường kêu cứu. Ngay sau đó, người dân đã đưa cháu Th. đi bệnh viện cấp cứu và kịp thời dập tắt đám cháy. 

Theo kết quả giám định pháp y, cháu Th. bị thương tích 25%.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.