Multimedia Đọc Báo in

Bắt quả tang một vụ bắt người, cưỡng đoạt tài sản

09:30, 17/05/2016

Ngày 9-5, nhận tin báo của bà Mai Thị Hoa (SN 1973, trú tại 146 Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột) về việc bà bị một nhóm đối tượng khống chế, bắt giữ, tống tiền, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) – Công an tỉnh đã khẩn trương xác minh.

Đến 19 giờ cùng ngày, tại ngã tư đường Ngô Quyền và Lý Tự Trọng (TP. Buôn Ma Thuột), một tổ công tác đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Tập (SN 1990, thường trú tại xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, hiện sống lang thang tại Đắk Lắk) đang lấy 5 triệu đồng từ bà Hoa. Qua khai thác Tập, ngay sau đó tổ công tác đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Duy Thăng (SN 1966) và con rể Thăng là Phan Kế Hải (SN 1987), đều trú tại thôn 8, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn). Bước đầu làm rõ, Thăng có vợ là Trịnh Thị Liêm (SN 1971, cùng ở thôn 8,  xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn). Trước đó, bà Hoa nhiều lần vay của bà Liêm tổng số tiền 352 triệu đồng và 10 chỉ vàng 9999, nhưng người đứng tên và ký giấy vay lại là Mai Thị Mỹ Huyền - con gái của bà Hoa. Khi bà Liêm đòi tiền thì bà Hoa không có trả. Qua người quen giới thiệu, Hải đã liên lạc, thuê Tập đòi nợ với thỏa thuận sẽ chia đôi số tiền đòi được. Ngày 8-5, Thăng, Hải, Tập và một đối tượng tên Tèo phục chờ trước một quán cà phê ở xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột), nơi bà Hoa thường ngồi. Thấy bà Hoa đi cùng một người đàn ông tên Hảo, cả 4 đối tượng xông đến khống chế đưa họ về nhà ông Thăng đánh đập, đe dọa. Đến 23 giờ, các đối tượng đưa bà Hoa ra rẫy của bà Liêm cách 1 km, tại đây Tập đã lấy của bà Hoa 12 triệu đồng và một số nữ trang tổng cộng khoảng 20 triệu đồng. Hải tiếp tục đánh và cầm dao đe dọa, yêu cầu bà Hoa trả nợ cho bà Liêm. Rạng sáng 9-5, chúng đưa bà Hoa quay về nhà bà Liêm. Bà Liêm và bà Hoa thống nhất số nợ cả gốc lẫn lãi là 500 triệu đồng và bà Hoa ký giấy ghi nhận nợ, cam kết mỗi ngày trả cho bà Liêm 10 triệu đồng.  Sau đó, chúng thả ông Hảo; Tập và Tèo chở bà Hoa về lại TP. Buôn Ma Thuột.  Đến tổ dân phố 7, phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột), chúng lấy ra một mẫu vay tiền in sẵn khác, ép bà Hoa ký nhận nợ của bà Liêm 500 triệu đồng nữa và yêu cầu trong ngày 9-5 phải giao 10 triệu đồng. Khi Tập đang nhận tiền của bà Hoa thì bị cơ quan Công an bắt, thu tang vật 7 triệu đồng, 1 nhẫn và một đôi bông tai kim loại màu vàng, tờ giấy ghi nợ 500 triệu đồng.

Phòng  CSHS – Công an tỉnh đã chuyển vụ việc cho Công an TP. Buôn Ma Thuột thụ lý theo thẩm quyền, tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo mức độ hành vi phạm pháp trong vụ việc.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.