Multimedia Đọc Báo in

Vườn Quốc gia Yok Đôn: Lâm tặc xẻ gỗ quý ngay bên đường tuần tra

09:26, 19/06/2015

Vừa qua, người dân địa phương đã phát hiện lâm tặc vào khu vực tiểu khu 463 và 470 của Vườn Quốc gia Yok Đôn khai thác 4 cây gỗ giáng hương thuộc nhóm I và 3 cây gỗ cẩm sừng, mỗi cây có đường kính gốc từ 40 - 60 cm.

Khu vực bị lâm tặc khai thác gỗ trái phép nằm gần suối Bò,  ngay bên cạnh đường tuần tra của kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn. Điều đáng nói là lâm tặc đã ngang nhiên lựa những đoạn có lõi nhiều rồi xẻ gỗ thành phách và lấy đi ra khỏi rừng.

Lâm tặc bỏ lại một đoạn gỗ có đường kính lớn nhưng ít lõi.
Lâm tặc bỏ lại một đoạn gỗ có đường kính lớn nhưng ít lõi.

Theo giải thích của lãnh đạo Vườn Quốc gia Yok Đôn, vụ trộm gỗ này xảy ra do địa bàn của vườn khá rộng, lâm tặc đã lợi dụng giờ ăn cơm, nghỉ trưa hoặc thời điểm giao ca tuần tra của lực lượng kiểm lâm xâm nhập vào rừng để cướp gỗ, đưa gỗ ra khỏi rừng. Hiện kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn đã tiến hành kiểm tra và thu gom số gỗ còn lại về xử lý.

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.