Multimedia Đọc Báo in

Tên cướp trốn trại giam sa lưới sau 28 năm lẩn trốn

09:55, 21/08/2012

Ngày 19-8, các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CA tỉnh phối hợp với cán bộ Trại giam Xuyên Mộc của Bộ CA đóng tại tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Trần Minh Phước (SN 1962) sau 28 năm trốn trại.

 Trước đây, Phước thường trú tại ấp 12, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai).  Năm 1982, hắn gây án cướp tài sản, sau đó bị bắt và bị tòa án xử phạt 4 năm 6 tháng tù giam. Chấp hành án tại Trại giam Xuyên Mộc được gần 2 năm thì vào ngày 21-8-1984, Phước đã bỏ trốn trong khi đi lao động.  Phước lấy tên giả là Trần Sơn, sinh năm 1959, quê ở huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Đầu tiên hắn đến huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Phước) đi làm rừng để ẩn náu.  Bốn tháng sau, hắn lên Dak Lak, trốn vào xã Hòa Tiến (huyện Krông Pak).  Sau đó, hắn đến xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn) lấy vợ để tạo vỏ bọc. Để ẩn sâu hơn, đến năm 1996, Phước chuyển nhà đến vùng sâu thuộc thôn 5, xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo).  Nhằm tạo vỏ bọc chắc chắn tránh khỏi sự trừng phạt của pháp luật, hắn đã chạy chọt làm CMND, sổ hộ khẩu và đứng tên chủ hộ với cái tên Trần Sơn để hợp thức hóa cuộc sống bất hợp pháp bấy lâu. Suốt 28 năm qua, Phước sống thu mình, ít giao du với bà con hàng xóm cũng như liên hệ với người thân, thường xuyên đi làm rừng, làm rẫy để ít có người biết về hắn. Tuy nhiên, sau gần 30 năm, các trinh sát vẫn lần ra tung tích của tên tội phạm này.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.