Multimedia Đọc Báo in

Cho một mùa lễ hội an toàn, vui tươi

08:01, 28/02/2017

Nhằm phục vụ du khách đi lại thuận lợi, an toàn trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 (diễn ra từ ngày 8 đến 13-3), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã và đang xây dựng, triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Theo nhận định của các cơ quan chức năng, Lễ hội năm nay với sự tham dự của các đoàn khách nước ngoài, du khách thập phương nên lượng người và phương tiện đến Đắk Lắk dự kiến sẽ tăng đột biến. Vì vậy, ngoài lực lượng chính là 100% cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh còn có sự tham gia của lực lượng CSGT thuộc Công an các huyện, thị xã và TP. Buôn Ma Thuột tăng cường phối hợp để rà soát, nắm bắt tình hình địa bàn, bảo đảm ATGT, an ninh trật tự…

Lực lượng CSGT tỉnh điều tiết giao thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Ảnh minh họa).
Lực lượng CSGT tỉnh điều tiết giao thông trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột  (Ảnh minh họa).

 

 
“Để chủ động bảo đảm TTATGT và tránh ùn tắc giao thông, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, nhất là tuyến Quốc lộ 14, 26, 27 và các tuyến đường dẫn vào khu vực diễn ra lễ hội. 100% cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT sẽ chia theo từng ca trực, làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, ATGT xuyên suốt những ngày diễn ra lễ hội, đặc biệt là vào đêm diễn ra lễ khai mạc (mùng 10-3) và đêm bế mạc (13-3). 
 
Trung tá Huỳnh Thanh Bình, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh 

Trung tá Huỳnh Thanh Bình, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: “Dịp này lượng người và phương tiện đổ về sẽ tăng đột biến, đặc biệt tại một số tuyến đường trọng điểm như: Lê Duẩn, Y Ngông, Lê Hồng Phong, Phan Đình Giót, Nguyễn Du… có thể gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Do đó đơn vị đã có kế hoạch huy động tối đa lực lượng, phương tiện và sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để ùn tắc, tai nạn giao thông và đua xe trái phép, phục vụ nhân dân và du khách luôn thuận lợi, an toàn. Để đạt hiệu quả công việc, Phòng CSGT đã chỉ đạo, quán triệt mỗi cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức, thái độ phục vụ ân cần, hướng dẫn chu đáo người tham gia giao thông; kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về ATGT, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ… Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn giao thông cho nhân dân, nhất là du khách từ địa phương khác đến với Đắk Lắk”.

Thời gian qua, nhờ chủ động tốt về mặt tổ chức và sự nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ nên tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm. Đáng chú ý, trong đêm Noel và đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, lực lượng CSGT tỉnh cùng với Đội CSGT Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phối hợp triển khai lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang; bố trí các tổ chỉ huy, điều khiển giao thông, tổ chức phân luồng, phân tuyến từ xa và tại các nút giao thông phức tạp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nên đã không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép và ùn tắc giao thông. Đây được coi là “đợt diễn tập”, là thành công lớn so với mọi năm và cũng là động lực giúp các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn cho mùa lễ hội năm nay.

Thành phố Buôn Ma Thuột những ngày này lung linh sắc màu chào đón Lễ hội, trên khắp các nẻo đường, tuyến phố, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ CSGT cùng với các lực lượng khác đã và đang sẵn sàng túc trực 24/24 giờ để điều tiết, hướng dẫn giao thông. Tin tưởng rằng, với những nỗ lực tập trung cao độ cho công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CSGT cùng các cấp, ngành, địa phương sẽ góp phần đem đến một mùa lễ hội an toàn, yên vui cho mọi người, mọi nhà…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.