Multimedia Đọc Báo in

60% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trong khoảng thời gian từ 9 đến 12 giờ

04:49, 10/06/2015

Theo thống kê của Phòng CSGT – Công an tỉnh, từ ngày 27-5 đến 2-6, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết, 2 người bị thương; so với tuần trước, tăng 2 vụ, 3 người chết và 2 người bị thương.

Tai nạn xảy ra tại địa bàn các huyện Ea Kar, M’Drak, Krông Buk và Ea H’leo. Đáng chú ý là 60% số vụ tai nạn xảy ra trong khoảng thời gian từ hơn 9 giờ đến gần 12 giờ. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không nhường đường theo quy định và không chú ý quan sát gây ra. Ngoài ra, còn xảy ra 6 vụ va chạm giao thông làm bị thương 8 người; tăng 2 vụ, 2 người bị thương so với tuần trước. 

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến và địa bàn trọng điểm; qua đó, phát hiện và lập biên bản 2.670 trường hợp, trong đó có 393 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm (14 trường hợp vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em); 167 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn. Lực lượng chức năng đã tạm giữ 618 phương tiện các loại; ra quyết định xử lý 2.110 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 221 trường hợp; thông báo về nơi cư trú 311 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông theo Thông tư 38/TT-BCA. Phòng CSGT - Công an tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 62 trường hợp vi phạm đua xe ban đêm, trong đó 31  trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, 5 trường hợp lạng lách và sử dụng bộ phận giảm thanh không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật. Qua công tác tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT – Công an tỉnh đã phát hiện, tạm giữ và bàn giao cho Công an TX. Buôn Hồ 2 đối tượng trộm cắp xe mô tô.

Thúy Hằng


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia