Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng vì đồng đội

14:51, 01/08/2014
Cựu chiến binh (CCB) Đỗ Minh Tuân (59 tuổi) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Năm 1986, ông đưa gia đình vào thôn Tân Bình xã Ea Knuêk ( huyện Krông Pak) lập nghiệp.
 
Ban đầu với hai bàn tay trắng, ông và gia đình 7 miệng ăn phải ở nhờ người bà con xa, cuộc sống hết sức khó khăn. Với đức tính cần cù chịu khó, ông Tuân bươn chải làm đủ nghề, tích góp được số tiền mua mảnh đất hơn 1 sào, dựng căn nhà ván ở tạm, trồng cà phê và một phần dành cho chăn nuôi nhỏ. Khi cuộc sống dần ổn định, ông đã xây được nhà và nuôi 4 người con học Đại học. Hiện các con đều lập nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh, còn ông vẫn bám trụ với nghề thợ xây, vợ ông chăn nuôi heo, gà, chăm sóc gần 1 sào cà phê, thu nhập mỗi năm của gia đình hơn 60 triệu đồng.

 Không chỉ làm kinh tế giỏi, với vai trò Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Tân Bình, ông Tuân tích cực vận động CCB trong chi hội học tập và làm theo lời Bác, thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Năm 2009, trong Chi hội còn nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, như CCB Võ Xuân Thành, vợ bị liệt nằm 1 chỗ, ông vừa chăm sóc vợ vừa lo cho 3 đứa con ăn học nên không có khả năng làm nhà. Ông Tuân đã đứng ra vận động các hội viên trong chi hội đóng góp được 18 triệu đồng, vận động người dân trong thôn ủng hộ thêm 12 triệu đồng, với nghề thợ xây ông cùng một số CCB đến giúp ông Thành xây căn nhà thắm đượm nghĩa tình đồng đội. Từ đó, thêm nhiều căn nhà được CCB góp sức dựng xây. Năm 2011, ông Tuân vận động hỗ trợ xây nhà cho CCB Lý Văn Đức thuộc diện hộ nghèo, trong đó Hội CCB huyện Krông Pak hỗ trợ 12 triệu đồng, Chi hội CCB thôn Tân Bình đóng góp hơn 13 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2014), Chi hội CCB thôn Tân Bình với đầu tàu là CCB Đỗ Minh Tuân đã hoàn thành và bàn giao căn nhà nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Văn Hải thuộc diện hộ nghèo, trong đó Hội CCB huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, hội viên trong chi hội đóng góp tiền và ngày công trị giá 18 triệu đồng. Ngoài ra, ông Tuân còn vận động các hội viên gây quỹ được 24 triệu đồng hỗ trợ cho 4 hộ CCB khó khăn vay làm kinh tế; kịp thời thăm hỏi giúp đỡ các CCB khi đau ốm, tặng quà cho con em CCB học giỏi… Với tinh thần hết lòng vì đồng đội, ông đã được Hội CCB huyện tặng giấy khen về thành tích giúp nhau xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

 Đăng Quang


Ý kiến bạn đọc