Multimedia Đọc Báo in

Hơn 70 thầy thuốc trẻ tham gia Ngày hội Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2014

14:31, 22/05/2014

Vừa qua, tất cả các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2014, thu hút hơn 70 thầy thuốc trẻ tình nguyện tham gia.

a
Chi hội Thầy thuốc trẻ TP. Buôn Ma Thuột khám bệnh miễn phí cho người dân xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột.

Trong Ngày hội, Hội Thầy thuốc trẻ của tỉnh và các huyện, thị xã đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.655 người dân; tiến hành tập huấn phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 312 giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho hơn 4.000 em học sinh; tặng 1.000 cuốn vở và 100 phần quà, trao 200 áo trắng và 2.000 hộp sữa (do Công ty Sữa TH True milk tài trợ), hớt tóc, bấm móng tay... cho các em thiếu nhi nghèo

a
Trẻ em nghèo ở huyện Cư M'gar được hớt tóc miễn phí

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động vì an sinh xã hội. Qua đó, cổ vũ tinh thần sống đẹp, vì cộng đồng trong tầng lớp thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.