Multimedia Đọc Báo in

Nữ nhân viên điện lực “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

14:14, 21/10/2013
Sau 7 năm công tác tại Điện lực Ea Kar, chị Đinh Thị Hải Như bắt đầu đảm nhận công việc theo dõi công nợ tiền điện sau khi Viễn thông Điện lực ngừng hoạt động vào cuối năm 2011. Theo dõi các con số liên quan đến công tác kinh doanh với số lượng khách hàng lớn (khoảng 25.000 khách hàng), doanh thu hằng tháng gần chục tỷ đồng cùng những khó khăn đặc thù của công tác thu, nộp tiền điện khiến chị Như gặp không ít vất vả trong thời gian đầu nhận nhiệm vụ. Tuy vậy, chị đã vượt qua những trở ngại ban đầu, nhanh chóng nắm bắt công việc và làm tốt vai trò của mình trong việc kiểm soát công tác thu nộp, gạch nợ trên chương trình cũng như quyết toán cho 23 dịch vụ bán lẻ điện năng. Vào giai đoạn cao điểm cuối năm, cuối quý, công việc cần phải giải quyết gấp rút, chị Như thường tranh thủ làm thêm ngoài giờ để  bảo đảm thời gian quyết toán. Sau những khó khăn ban đầu, công việc của chị dần đi vào nền nếp, sổ sách hằng tháng đều được xử lý gọn gàng, trôi chảy.

 

Nữ nhân viên Đinh Thị Hải Như.
Nữ nhân viên Đinh Thị Hải Như.

Không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn, chị còn biết đến với vai trò một người vợ, người mẹ đảm đang của gia đình. Chồng là một quân nhân, một thời gian dài đóng quân tại Gia Lai cách nhà hàng trăm cây số, chị phải tìm cách sắp xếp vừa chăm sóc con, thu vén việc nhà vừa chu toàn việc cơ quan.

Với ý thức cầu tiến, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, trong những năm đầu đi làm, chị tiếp tục vừa học vừa làm và đã có bằng Đại học chuyên ngành Bưu chính Viễn thông. Không dừng lại đó, tuy con còn nhỏ nhưng trước yêu cầu của công việc hiện tại, chị tranh thủ tiếp tục theo học văn bằng hai về Quản trị kinh doanh và dự kiến sẽ tốt nghiệp trong năm tới. Hoàn thành tốt cả hai vai trò, nhiều năm liền chị Như được Công đoàn Công ty công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Riêng năm 2012, chị được nhận Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty trong phong trào này. Anh Võ Vương Vĩnh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Ea Kar đã có nhiều lời nhận xét rất ưu ái dành cho người phụ nữ “Hai đảm đang” này: “Bản thân tôi cũng như Công đoàn đơn vị luôn đánh giá cao những cố gắng của chị Như trong công việc cũng như cuộc sống. Chị Như là người cầu tiến và có trách nhiệm, dù con còn nhỏ nhưng không vì thế mà đi sớm về muộn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở cơ quan, chị cũng luôn được đồng nghiệp yêu mến vì cách cư xử chừng mực và hòa đồng”.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.