Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Luật sư tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức kết nghĩa với đồng bào buôn H’Ring

17:19, 11/10/2013

Ngày 10 - 10, Đoàn Luật sư tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Lễ kết nghĩa với buôn H'Ring, xã Ea H'Đing (huyện Cư M'gar).

Buôn H'Ring hiện có 315 hộ (trong đó có 294 hộ đồng bào dân tộc Xê Đăng và 21 hộ người Kinh), 1.881 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 23%, đời sống người dân trong buôn nhìn chung còn nhiều khó khăn.

Theo nội dung kết nghĩa, Đoàn Luật sư tỉnh sẽ tổ chức các chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn pháp luật miễn phí cho nhân dân trong buôn; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh hướng dẫn người dân trong buôn kỹ thuật canh tác cà phê, cao su, lúa nước; tư vấn về các loại cây trồng, vật nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao; phổ biến kiến thức về công nghệ thông tin, hướng dẫn bà con buôn H'Ring sử dụng Internet.

Đoàn Luật sư tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và đại diện buôn H'Ring ký kết các nội dung kết nghĩa
Đoàn Luật sư tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và đại diện buôn H'Ring ký kết các nội dung kết nghĩa.

Nhân dịp này, Đoàn Luật sư tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tặng 1 chiếc tivi trị giá 5 triệu đồng, 81 suất quà (mỗi suất trị giá 50.000 đồng) cho đồng bào buôn H'Ring.

Tặng quà đồng bào buôn H'Ring.
Tặng quà đồng bào buôn H'Ring.

Đặng Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.